Phát hiện và cất bốc 73 hài cốt liệt sĩ tại huyện biên giới

NDO - Ngày 26/9, thông tin từ Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước), đơn vị đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh (thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh) sau khi đã tìm kiếm và cất bốc được 73 hài cốt liệt sĩ tại khu vực này.
0:00 / 0:00
0:00
Các chiến sĩ Đội K72 mở rộng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh.
Các chiến sĩ Đội K72 mở rộng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh.

Từ tháng 7 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh và phát hiện, cất bốc được 70 hài cốt liệt sĩ. Cũng trong đợt tìm kiếm này, tại ấp 5B, xã Lộc Tấn (huyện Lộc Ninh), đã phát hiện, cất bốc 3 hài cốt liệt sĩ.

Phát hiện và cất bốc 73 hài cốt liệt sĩ tại huyện biên giới ảnh 1

Chiến sĩ Đội K72 tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Lực lượng tìm kiếm đang tiếp tục mở rộng khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh và ấp 5B (xã Lộc Tấn). Trong quá trình tìm kiếm, quy tập, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều di vật của liệt sĩ như vải tăng, vỏ đạn, răng, xương.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, đây là những hài cốt của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Phát hiện và cất bốc 73 hài cốt liệt sĩ tại huyện biên giới ảnh 3
Chiến sĩ Đội K72 tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ tại khu vực sân bay quân sự Lộc Ninh.

Hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đang kêu gọi các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại địa phương và nhân dân biết thông tin những liệt sĩ trên báo tin về Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước để phối hợp cung cấp thêm nguồn thông tin cho quá trình tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ cũng như xác định thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ.