Gần 30 nghìn tác phẩm dự thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển”

NDO - Sau một thời gian phát động, Thành ủy Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” và công bố phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Thái Bình giai đoạn 2000-2020.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Thành ủy Thái Bình trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Chính Quy, xã Tân Bình (thành phố Thái Bình).
Lãnh đạo Thành ủy Thái Bình trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Chính Quy, xã Tân Bình (thành phố Thái Bình).

Từ gần 30 nghìn tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi, qua vòng chấm sơ khảo ở cơ sở, hơn 900 bài viết chất lượng cao đã được gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố tham dự vòng chấm chung khảo.

Những tác phẩm được lựa chọn trao giải là những tác phẩm xuất sắc có sự đầu tư công phu về hình thức và nội dung, trả lời đầy đủ 5 câu hỏi trong bộ câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

Gần 30 nghìn tác phẩm dự thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình trao giải Nhì cuộc thi cho 2 cá nhân là cán bộ Ban Chỉ huy quân sự thành phố và Đảng bộ phường Đề Thám.

Cuộc thi thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia thể hiện tấm lòng, tình cảm thân thương, sâu nặng dành cho thành phố trong suốt 70 năm hình thành, phát triển.

Được biết, đây là một trong những hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thị xã Thái Bình và 20 năm thành lập thành phố Thái Bình.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho những tác giả có bài dự thi xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức tặng giấy khen 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phát động cuộc thi.

Gần 30 nghìn tác phẩm dự thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” ảnh 2

Trao tặng cuốn sách cho các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố Thái Bình qua các thời kỳ.

Cùng với sự kiện này, Thành ủy Thái Bình tổ chức công bố phát hành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ thành phố Thái Bình giai đoạn 2000-2020”. Đây là ấn phẩm có giá trị, được nghiên cứu, biên soạn trong hơn 3 năm với gần 450 trang.

Cuốn sách gồm 3 phần, đã tái hiện sinh động các chặng đường phát triển, những nỗ lực, hy sinh và cống hiến của Đảng bộ và nhân dân thành phố cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển quê hương giàu mạnh, văn minh, hiện đại trong 20 năm đầu của thế kỷ 21 cũng như chặng đường xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh giai đoạn hiện nay.