Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tổ chức hội nghị khoa học tại Nam Sudan

NDO -

Ngày 28/2, đại diện Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cho biết đã tổ chức hội nghị khoa học vào ngày 27/2, với thành phần tham gia là các y,  bác sĩ và nhân viên y tế, đang công tác tại tất cả các bệnh viện ở Bentiu, Nam Sudan.  Hội nghị với mong muốn kết nối các bệnh viện với nhau, nhằm tạo nên một sức mạnh về chuyên môn, giúp cho người bệnh tại Bentin, Nam Sudan được điều trị tốt hơn, hỗ trợ nhau những thiếu thốn về mặt y tế trong điều kiện tại địa phương.

0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm (Ảnh Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cung cấp).
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm (Ảnh Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cung cấp).

Đây là lần đầu tiên, một hội nghị khoa học về y tế được tổ chức tại Bentiu.

Với bài báo cáo “Đánh giá thực trạng y tế tại Bentiu và hướng hợp tác y tế giữa các bệnh viện tại đây trong 2024”, TS,BS Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5, được đánh giá cao. Báo cáo cơ bản đã nêu ra được các mặt hạn chế về y tế tại địa bàn, những bất cập về công tác phối hợp giữa các bệnh viện, đề ra được hướng hợp tác rất có giá trị nhằm giúp cho công tác điều trị người bệnh được tốt hơn, kể cả công tác đào tạo cho nhân viên y tế và tổ chức các hội nghị tiếp theo.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tổ chức hội nghị khoa học tại Nam Sudan ảnh 1

TS,BS Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 báo cáo tại Hội nghị (ảnh Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cung cấp).

ThS,BS Trương Như Quân, Chủ nhiệm khoa Nội, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 với báo cáo: “Quản lý bệnh lý tiêu chảy” đã thu hút được nhiều đại biểu tham gia hội nghị thảo luận nhất, vì nội dung báo cáo đã đánh trúng một bệnh lý thực tế tại Bentiu, một mặt bệnh rất phổ biến nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều trị. Báo cáo này đã góp phần đi đến thống nhất giữa các bệnh viện tại đây về phác đồ chung, khắc phục những khó khăn về thuốc cũng như chẩn đoán sớm, những ca khó về bệnh lý này.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tổ chức hội nghị khoa học tại Nam Sudan ảnh 2

ThS,BS Trương Như Quân, Chủ nhiệm khoa Nội, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 trình bày báo cáo “Quản lý bệnh lý tiêu chảy” (Ảnh Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cung cấp).

Cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cảm thấy thêm yêu hơn nghề y cao quý của mình, thêm tự hào là lực lượng mũ nồi xanh tham gia gìn giữ hòa bình và trên hết đã góp phần tạo được hình ảnh thân thiện của Việt Nam trên quốc tế và đặc biệt là tại châu Phi

TS,BS Nguyễn Hà Ngọc, Giám Đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5

Sau khi kết thúc hội nghị, các bác sĩ tham gia đều mong muốn hợp tác về chuyên môn với Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5, sẽ tổ chức nhiều hội nghị hơn nữa, đặc biệt là hướng hợp tác, mở ra những lớp huấn luyện và đào tạo, cũng như đào tại lại các kỹ thuật cơ bản cho nhân viên y tế tại Bentiu. Đồng thời xem Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 là điểm sáng về chuyên môn, là điểm đến tin cậy cho người bệnh tại Bentiu, Nam Sudan.