Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan

NDO - Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cắm trại 100% quân số đón Tết tại Bentiu, Nam Sudan. Có đồng chí đón cái Tết đầu tiên xa nhà, có đồng chí nhiều lần đón cái Tết xa nhà trong quân ngũ, nhưng trong điều kiện hoàn cảnh xa Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của người lính mũ nồi xanh, tại một quốc gia châu Phi xa xôi.
0:00 / 0:00
0:00
Tổ phụ nữ của Bệnh viện dã chiến tự tạo các vật phẩm trang trí Tết.
Tổ phụ nữ của Bệnh viện dã chiến tự tạo các vật phẩm trang trí Tết.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4) làm nhiệm vụ tại Nam Sudan. Bệnh viện có 63 cán bộ, chiến sĩ (trong đó có 11 nữ), được lựa chọn từ một số quân khu, quân đoàn, Bệnh viện Quân y 175, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và một số đơn vị khác.

Tết năm nay là Tết đầu tiên cả bệnh viện đón Tết cổ truyền dân tộc tại nước bạn. Các đồng chí trong Bệnh viện dã chiến khắc phục mọi khó khăn, giúp đỡ, động viên nhau để đón Tết ý nghĩa nhất, đầm ấm nhất, không những cho chính các thành viên trong đơn vị mà còn với bạn bè quốc tế.

Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan ảnh 1

Bàn thờ Tổ quốc do Khoa Ngoại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 trang trí.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện cho biết, chúng tôi luôn ý thức rằng, Tết cổ truyền không những là dịp để chúng tôi làm mới lại bộ mặt của bệnh viện, giao lưu văn hóa và thể thao với các đơn vị bạn, còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh, truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế và hơn thế nữa, chúng tôi luôn ý thức rằng, việc tổ chức Tết cổ truyền dân tộc giữa lòng một phái bộ còn là một nhiệm vụ đối ngoại quan trọng, xây dựng hình ảnh tích cực của Quân đội Việt Nam, cam kết có trách nhiệm với nghĩa vụ quốc tế, có đóng góp tích cực trong ổn định và bảo vệ hòa bình ở những khu vực cần sự giúp đỡ trên thế giới.

Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan ảnh 2

Phòng giao ban của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 sau khi được trang hoàng đón Tết.

Được biết, để có được những vật dụng trang trí Tết, tất cả nhân viên bệnh viện đã mua, chuẩn bị từ hơn 6 tháng trước ở Việt Nam mang sang, tận dụng các vật dụng có sẵn tại nơi công tác như giấy màu, bút vẽ, vải, thùng giấy carton đựng thuốc… để tạo hình hoa, họa tiết trang trí, vì vị trí đóng quân không có siêu thị hay trung tâm mua bán.

Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan ảnh 3

Mỗi người một tay để vơi đi nỗi nhớ Tổ quốc, nhớ gia đình.

Được chị em xem như chim đầu đàn trong tổ phụ nữ, bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Thanh Giang, bác sĩ chuyên ngành sản khoa của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5, đồng chí đã luôn nhiệt huyết đi đầu trong trang trí Tết tại Bệnh viện, có nhiều sáng kiến tận dụng lại những vật liệu sẵn có, tạo nên những sản phẩm rất đẹp và ý nghĩa.

Không những vậy, tổ phụ nữ của Bệnh viện cũng đang chủ trì một kế hoạch chuyến công tác thiện nguyện (CIMIC) trong tháng 2/2024 đến trẻ em tại Bentiu, nhằm khẳng định vai trò và vị thế của Bệnh viện dã chiến của Việt Nam, ngoài các vấn đề về chăm sóc bảo đảm y tế theo nhiệm vụ của Liên hợp quốc (UN), còn có những đóng góp trong công tác nhân đạo, xây dựng và bảo vệ cộng đồng dân cư địa phương.

Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan ảnh 4

Dù trang trí giản dị với những vật dụng sẵn có nhưng khi ngắm nhìn thành quả, mọi người đều thấy ấm lòng.

Thượng tá Mai Hợp, Phó Giám đốc Quân sự của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cho biết, bên cạnh việc tổ chức đón Xuân cho anh em trong đơn vị, thì Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 vẫn duy trì các chế độ trực, bảo đảm thu dung, cấp cứu và điều trị theo quy định của Liên hợp quốc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ điều động theo lệnh của Phái bộ, đặc biệt là tổ cấp cứu đường không, luôn sẵn sàng nhận điều động 24/24.

Tuy điều kiện không được thuận lợi như ở Việt Nam, nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 vẫn cố gắng thực hiện đầy đủ tiêu chuẩn Tết theo quy định đến mọi cán bộ, nhân viên, tạo tâm lý vui tươi, đoàn kết.

Những năm qua, Bệnh viện dã chiến của Việt Nam, luôn là đơn vị được Liên hợp quốc đánh giá cao về năng lực và tính chuyên nghiệp trong chuyên môn, đặc biệt là hình ảnh thân thiện với bạn bè các nước trên thế giới. "Năm 2024, cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà được Đảng, Quân đội và Nhà nước giao, luôn đặt lợi ích của Quân đội và Tổ quốc lên trên hết, xứng đáng dưới màu áo của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam", Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện khẳng định.

Tết của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Nam Sudan ảnh 5

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 vẫn duy trì các chế độ trực, đảm bảo thu dung, cấp cứu và điều trị theo quy định của Liên hợp quốc.