Giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội

Những ngày qua, khi nhiệt độ tại ngoài trời giảm sâu, Vườn thú Hà Nội chủ động triển khai kế hoạch chống rét cho đàn vật nuôi.
0:00 / 0:00
0:00
Đốt củi sưởi ấm cho vật nuôi tại Vườn thú Hà Nội.
Đốt củi sưởi ấm cho vật nuôi tại Vườn thú Hà Nội.

Vườn thú Hà Nội hiện nuôi nhốt hơn 700 động vật hoang dã, trong đó có nhiều động vật quý hiếm.

Để bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi, việc chống rét được đơn vị thực hiện theo kế hoạch kỹ càng, chi tiết từ nhiều năm nay theo từng đặc tính, điều kiện sinh sống, tập tính sinh học các giống, loài.

Theo đại diện Vườn thú Hà Nội, công tác phòng chống rét cho động vật được thực hiện theo Kế hoạch phòng, chống rét hàng năm.

Các nhân viên luôn phải túc trực để theo dõi, chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho các loài động vật.

Cụ thể, tại các khu chăn nuôi những loài thú móng guốc, như hươu, nai, hoẵng, ngựa, dê, cừu... có không gian rộng, công nhân đốt củi khô để động vật sưởi ấm.

Các khu vực nhà lồng cho khỉ, chim... đều được phủ bạt, tấm nhựa, lá cọ để che chắn gió.

Khu nuôi nhốt hổ được trang bị máy sưởi.

Những khu kín nuôi nhốt các loại thú hoang dã khác như sư tử, voi… có hệ thống che chắn bằng bạt, các tấm nhựa và sưởi bằng hệ thống máy sưởi dầu.

Tại khu nuôi giữ voi, ngoài hệ thống sưởi điện còn tăng cường đốt củi; phía bên ngoài dùng bạt khổ lớn che chắn.

Đặc biệt, tại khu vực nuôi hà mã, hệ thống bình đun nước nóng cỡ lớn để cấp nước cho bể đầm khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp.

Các nhân viên của Vườn thú Hà Nội cho biết, cùng với việc tăng cường các biện pháp tránh rét, Vườn thú cũng tăng cường khẩu phần ăn, bổ sung vitamin và khoáng chất trong bữa ăn để tăng đề kháng, sức chịu đựng cho động vật được nuôi tại đây.