Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang

NDO - Ngày 22/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm, chúc Tết và trao quà cho người có công, gia đình chính sách, công nhân, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng và huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.
0:00 / 0:00
0:00
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho công nhân, người lao động tại khu cảng cá Tắc Cậu.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho công nhân, người lao động tại khu cảng cá Tắc Cậu.

Cùng đi còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Khéo (92 tuổi), ngụ thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, có chồng và con là liệt sĩ. Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế gia đình của Mẹ; động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nuôi dạy con cháu thành đạt, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Khéo (92 tuổi), ngụ thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành.

Tại cảng cá Tắc Cậu, xã Bình An, huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thông tin với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Châu Thành, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp những nét nổi bật về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước trong năm 2023.

Qua trao đổi và nắm thông tin về tình hình của địa phương, đồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương kết quả và sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Kiên Giang, huyện Châu Thành, các doanh nghiệp, tập thể công nhân, người lao động khu cảng cá Tắc Cậu đạt được thời gian qua.

Cho rằng năm 2024, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, tác động tiêu cực đến thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống công nhân, Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị các doanh nghiệp trong tỉnh Kiên Giang nói chung và trong khu cảng cá Tắc Cậu nói riêng cần có các giải pháp tổ chức điều hành sản xuất phù hợp, nỗ lực để duy trì và phát triển; bảo đảm ổn định đời sống cho công nhân, người lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan nhu cầu, lợi ích chính đáng, thiết thân của người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 2

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà cho công nhân, người lao động tại khu cảng cá Tắc Cậu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội động viên công nhân, người lao động cố gắng vượt khó, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, địa phương, của công ty; thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nội quy, quy chế của công ty, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động; không ngừng ra sức thi đua lao động, sản xuất…

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang quan tâm giải quyết kịp thời các đề xuất, vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, tập trung chỉ đạo thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên ở các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà đến công nhân khu cảng cá Tắc Cậu.

Phát biểu tại buổi thăm, chúc Tết huyện Giồng Riềng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giồng Riềng đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong toàn tỉnh Kiên Giang nói chung và huyện Giồng Riềng nói riêng tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng khó khăn trên địa bàn, giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giồng Riềng.

Cùng với đó, cần tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, để mỗi người dân, nhất là người nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn, tích cực thi đua lao động, sản xuất, từng bước ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chú trọng nâng cao trình độ học vấn cho con em trên địa bàn, để có thể ứng dụng sự phát triển của khoa học công nghệ, xuất khẩu lao động, phấn đấu không có con em bỏ học ở các cấp, chăm lo sức khỏe cho người dân, bảo đảm đủ thuốc và vật tư y tế điều trị cho người dân, phấn đấu thực hiện tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 4

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Giồng Riềng.

Tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, sản phẩm đạt chất lượng OCOP để có thể vững vàng, tự tin bán ra thị trường trong nước và nước ngoài.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang nói chung và huyện Giồng Riềng nói riêng cần có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho những hộ kinh doanh, sản xuất đang gặp khó khăn trên địa bàn; giữ vững quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội để người dân yên tâm chăm lo sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 5

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giồng Riềng.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân huyện Giồng Riềng và gia đình sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; chúc hệ thống chính trị huyện Giồng Riềng năm mới với nhiều thắng lợi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp.

Tại huyện Giồng Riềng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đã trao tượng trưng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết và tặng quà người dân tỉnh Kiên Giang ảnh 6

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà gia đình chính sách huyện Giồng Riềng.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng 100 phần quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gò Quao.