Thanh Hóa: Xử lý khối u hiếm gặp chiếm 2/3 vòm miệng

NDO - Ngày 3/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sĩ Khoa Răng hàm mặt vừa phẫu thuật, xử lý thành công khối u chiếm 2/3 vòm miệng của một bệnh nhân.
0:00 / 0:00
0:00
Bác sĩ thăm, khám khoang miệng cho bệnh nhân.
Bác sĩ thăm, khám khoang miệng cho bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị V (75 tuổi) từ huyện Quảng Xương nhập viện trong tình trạng vùng vòm miệng có khối u hình chiếc đĩa, chiếm toàn bộ thể tích vòm miệng, khiến nuốt vướng, chảy máu, đau khi ăn nhai.

Khối u có cuống, cứng chắc, di động, niêm mạc u nhẵn, không sùi loét, nhưng thấm máu từ khối u.

Làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chuyên môn chẩn đoán khối u của bệnh nhân là u mỡ và chỉ định phẫu thuật.

Các bác sĩ Khoa Răng hàm mặt tiến hành phẫu thuật, lấy bỏ khối u lành tính, kích thước khoảng 8cm, bên trong có bè xương, tổ chức mỡ khỏi vòm miệng cho bệnh nhân.

Ca mổ thành công và bà Phạm Thị V cảm thấy miệng thông thoáng, rất thoải mái, được xuất viện sau 1 tuần theo dõi, điều trị.

Theo Trưởng Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Lương Xuân Tuấn, bệnh nhân Phạm Thị V là một trong số rất ít những ca bệnh có u xơ vòm miệng hiếm gặp.

Khi thăm khám cho bệnh nhân, các y bác sĩ trong khoa đều ngỡ ngàng khi biết bệnh nhân đã chịu đựng khối u kích thước lớn 10 năm qua. Có lẽ đã “quen” với sự xuất hiện của khối u lồi và không ảnh hưởng nhiều đến chức năng nhai nuốt, nên bệnh nhân đã không đến Bệnh viện để kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa II Lương Xuân Tuấn cho biết.