Tỉnh ủy Vĩnh Long giám sát thực hiện Nghị quyết tại các địa phương

Sáng 2/11, Đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát các cơ sở sản xuất gạch, cơ sở chăn nuôi và khu du trải nghiệm sinh thái tại các xã: Nhơn Phú, Mỹ Phước và thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
0:00 / 0:00
0:00
Đoàn giám sát của Tỉnh uỷ Vĩnh Long tham quan mô hình sản xuất cá linh tại xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Đoàn giám sát của Tỉnh uỷ Vĩnh Long tham quan mô hình sản xuất cá linh tại xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn giám sát đã lần lượt tham quan quy trình sản xuất gạch ngói tại các xã Nhơn Phú và xã Mỹ Phước. Đây là một trong những vùng lõi của Di sản đương đại Mang Thít; Tham quan quy trình sản xuất nấm bào ngư và mô hình nuôi cá linh tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên thực phẩm sạch An An tại xã Mỹ Phước. Tham quan khu trải nghiệm sinh thái Somo Farm Cửu Long tại thị trấn Cái Nhum.

Những điểm được chọn khảo sát là những mô hình làm ăn hiệu quả trong chuyển đổi sản xuất, thích ứng với yêu cầu phát triển, vừa phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, vừa phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Long.

Trong giám sát, lãnh đạo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tìm hiểu cách thức tổ chức sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm, đồng thời động viên các cơ sở phấn đấu sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phục vụ tốt thị trường tiêu thụ không chỉ trong nước mà còn để xuất khẩu; đồng thời vừa tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, vừa góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh của tỉnh nhà.

Tỉnh ủy Vĩnh Long giám sát thực hiện Nghị quyết tại các địa phương ảnh 1
Đoàn giám sát đi tàu du lịch tham quan làng nghề gạch ngói hay còn gọi là Di sản đương đại Mang Thít.

Trong 2 ngày 2 và 3/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long bắt đầu giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh ủy tại các địa phương trong tỉnh nhằm đánh giá toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Qua giám sát kịp thời phát huy ưu điểm, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, rút kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo thời gian tới tốt hơn.

Tỉnh ủy Vĩnh Long giám sát thực hiện Nghị quyết tại các địa phương ảnh 3
Khung cảnh rất thơ mộng tại làng Di sản đương đại huyện Mang Thít hứa hẹn sẽ là điểm du lịch lý tưởng đối với du khách.