Công bố xã An toàn khu đầu tiên của Đắk Nông đạt chuẩn nông thôn mới

NDO - Ngày 6/10, Ủy ban nhân dân huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ Công bố xã an toàn khu Nâm Nung đạt chuẩn nông thôn mới.
Quang cảnh Lễ Công bố xã an toàn khu Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đạt chuẩn nông thôn mới.
Quang cảnh Lễ Công bố xã an toàn khu Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã biểu dương những thành tích, kết quả mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An toàn khu Nâm Nung đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xây dựng nông thôn mới là Chương trình có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc.

Vì vậy, địa phương cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí trong trong thời gian tới, từng bước xây dựng theo các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, để cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được khởi sắc, xứng đáng là xã An toàn khu nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Công bố xã An toàn khu đầu tiên của Đắk Nông đạt chuẩn nông thôn mới ảnh 1

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên trao bằng công nhận xã Nâm Nung đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đến nay, đánh giá theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Nâm Nung đã đạt 19/19 tiêu chí. Hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng như đường giao thông, điện, trường học, chợ, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư được cải thiện, nâng cao. Các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất, tạo điều kiện cho người dân thâm canh tăng năng suất các nhóm cây, con chủ lực, có giá trị kinh tế cao như hồ tiêu, cao su, cà phê, cây ăn quả, gia cầm, heo, bò… được địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả rất tốt, góp phần cải thiện, nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân.

Công bố xã An toàn khu đầu tiên của Đắk Nông đạt chuẩn nông thôn mới ảnh 2
Khen thưởng các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hằng năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thu nhập đầu người không ngừng được cải thiện. Năm 2011, mức thu nhập bình quân 15,5 triệu đồng/người/năm, đến nay tăng lên trên 48 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ số hộ nghèo năm 2022 giảm còn 4,41% (83/1.859 hộ). Kết quả huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, với tổng nguồn vốn hơn 67 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp hơn 2,6 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách của Nhà nước…