Không chủ quan với các biểu hiện bệnh lý ngoài da

NDO - Ngày 24/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị khoa học Da liễu miền nam 2023 với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là các bác sĩ da liễu, thẩm mỹ trên cả nước tham dự .
0:00 / 0:00
0:00
Các chuyên gia trình bày một ca bệnh lý về da với các đại biểu dự hội nghị
Các chuyên gia trình bày một ca bệnh lý về da với các đại biểu dự hội nghị

Đặc biệt, hội nghị năm nay thu hút nhiều chủ tọa và báo cáo viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Thụy Sĩ, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia; các bệnh viện đầu ngành như: Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Da liễu Thành phố Cần Thơ,… tham dự.

Tại hội nghị, TS.BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Liên chi hội Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, làn da giống như một tấm gương phản chiếu sức khỏe tổng thể của cơ thể nên việc chăm sóc da cũng quan trọng không kém như việc chăm sóc các bộ phận khác trên cơ thể. Mọi người không nên chủ quan với các biểu hiện bệnh lý ngoài da

Việc “lắng nghe” da cũng là cách để chẩn đoán, điều trị sớm các bệnh lý của da. Đặc biệt, việc khám và điều trị sớm còn giúp giữ lại nét thẩm mỹ cho làn da trên cơ thể.

Theo TS.BS Nguyễn Trọng Hào, nhiều bệnh lý khác cũng xuất phát các biểu hiện từ da nên quá trình sàng lọc, nếu không kỹ cũng dễ nhầm lẫn với các bệnh lý ngoài da.

Vì thế, các bác sĩ da liễu trong quá trình thăm khám bệnh nhân cần có sự chẩn đoán kỹ để xác định đúng bệnh lý từ đó đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Không chủ quan với các biểu hiện bệnh lý ngoài da ảnh 1

Các đại biểu tìm hiểu về các loại mỹ phẩm trong chăm sóc da

Hội nghị gồm có 2 phiên toàn thể và 8 phiên đồng thời, đề cập đến các vấn đề như bệnh da tự miễn, biểu hiện da của bệnh toàn thân, bệnh da thai kỳ, bệnh da tâm thần, da liễu thẩm mỹ và thủ thuật - phẫu thuật da theo các hướng tiếp cận và điều trị mới nhất.

Trong các bài tham luận, phát biểu, các chuyên gia cũng đều nhấn mạnh đến việc tầm quan trọng của việc chăm sóc da để tạo ra một cơ thể khỏe mạnh trong mối liên quan với toàn thân.

Trước đó, ngày 23/9, Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học và đào tạo liên tục với chủ đề “Bệnh da trẻ em”.

Đây là hội nghị nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn, giao lưu, và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cán bộ y tế trong khu vực về chuyên ngành da liễu và nhi khoa.