Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

NDO - Những nét đặc sắc nhất của văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực của Việt Nam và Hàn Quốc đã được giới thiệu đến công chúng Hà Nội thông qua các màn trình diễn, giao lưu trong Ngày hội Ẩm thực, Văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Nhóm nhạc cụ dân tộc của Đại học FPT trình diễn tại Ngày hội. (Ảnh: Ban tổ chức)
Nhóm nhạc cụ dân tộc của Đại học FPT trình diễn tại Ngày hội. (Ảnh: Ban tổ chức)

Sự kiện do Hội Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với các bên liên quan tổ chức, nhằm thông qua các hoạt động giao lưu ẩm thực, văn hoá, nghệ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc, Việt Nam nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng tới công chúng Thủ đô. Sự kiện cũng nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giáo dục, du lịch… giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông ảnh 1

Giới thiệu món ăn trong Ngày hội.

Ngày hội đã thu hút đông đảo các bạn trẻ, doanh nghiệp và công chúng tham gia vào các hoạt động như tham quan gần 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam và Hàn Quốc; tham gia nhảy flashmob với điệu nhảy “Flower” của Jisoo, thành viên ban nhạc BlackPink và “See Tình” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. 25 đội sinh viên, học sinh đã tham gia chương trình giao lưu tìm kiếm tài năng “Sắc màu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc”.

Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông ảnh 2

Các đầu bếp trình diễn các món ăn của Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài ra còn có chương trình trình diễn thời trang trẻ em Việt Nam-Hàn Quốc; trình diễn ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc; check-in cùng trang phục Hanbok; trải nghiệm các trò chơi dân gian của Hàn Quốc và Việt Nam.

Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông ảnh 3

Các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam và Hàn Quốc.

Giáo sư Lee Ji Heum - Trường đại học Quốc gia Andong - Hàn Quốc chia sẻ: “Sự kiện lần này là nơi giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc với sự tham dự của 8 trường đại học tham gia dự án LINC 3.0 của khu vực Daegu - Gyeongbuk cùng với Cơ quan xúc tiến nội dung văn hóa tỉnh Gyeongbuk. Không những vậy, đồng hành cùng chúng tôi còn có 14 doanh nghiệp ưu tú của tỉnh Gyeongbuk được lựa chọn để tham gia tổ chức sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam. Và sắp tới đây chúng tôi cũng đã chuẩn bị kế hoạch cho chương trình trao đổi ý tưởng khởi nghiệp giữa các học sinh Hàn Quốc và học sinh Việt Nam để tạo nên sân chơi giao lưu học hỏi cho học sinh hai nước”.