Nhóm múa Việt Nam trình diễn tại lễ hội Nhật Bản

NDO - Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin UNESCO, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, đội múa Nakama Yosakoi của Việt Nam sẽ có mặt và trình diễn tại lễ hội Harajuku Omotesandou Super Yosakoi Genki Matsuri lần thứ 21, một trong những lễ hội mùa hè lớn nhất tại Tokyo, Nhật Bản.
0:00 / 0:00
0:00
Hình ảnh giới thiệu nhóm múa và bài "Irodori". (Ảnh: Trung tâm Thông tin UNESCO)
Hình ảnh giới thiệu nhóm múa và bài "Irodori". (Ảnh: Trung tâm Thông tin UNESCO)

Trung tâm Thông tin UNESCO cho biết, đội múa Nakama Yosakoi tham dự lễ hội Harajuku Omotesandou Super Yosakoi Genki Matsuri theo lời mời của ban tổ chức trong hai ngày 26 và 27/8 với bài múa mang tên “Irodori” (dịch nghĩa: Tô màu), lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Việt Nam “Công và Quạ”.

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023), đồng thời đánh dấu 10 năm hoạt động của đội múa Nakama Yosakoi.

Đội múa Nakama Yosakoi là đội múa được sự bảo trợ của Trung tâm Thông tin UNESCO, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Nakama Yosakoi ra đời với mục đích tạo nên sân chơi cho những người đam mê điệu múa Nhật Bản yosakoi tại Việt Nam, cũng như góp phần làm sâu sắc quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai đất nước.

Nakama Yosakoi từng tham dự Lễ hội Harajuku Omotesandou Super Yosakoi Genki Matsuri lần thứ 15 vào năm 2015 và giành được giải thưởng “Người mới xuất sắc”.

Anh Phan Tiến Dũng, đại diện đội múa chia sẻ: “Đến với Lễ hội tại Tokyo lần này, Nakama Yosakoi mang đến bài diễn được lấy cảm hứng từ truyện cổ Công và Quạ vốn quen thuộc với người Việt. Truyện kể về sự tích hai loài chim ngồi vẽ cho nhau, trong khi Công được khoác lên mình một bộ cánh rực rỡ, thì Quạ vì quá hấp tấp lại nhận về một bộ cánh đen thui và xấu hổ trốn mất. Tuy nhiên, thay vì cái kết trong truyện, chúng tôi đã biến đổi nội dung mang màu sắc hoàn toàn mới: Đó là khi Quạ nhận ra đen cũng là một sắc màu đẹp đẽ, và học được cách tự yêu thương, trân trọng mọi điều mình đang có”.

Bài múa “Irodori” cũng từng giành được giải nhì tại cuộc thi Yosakoi Dance Contest tổ chức tại Hải Phòng.

Bài múa được kỳ vọng sẽ mang đến một năng lượng vui tươi, lạc quan và tích cực cho công chúng, đặc biệt trong bối cảnh cả hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản đều đang cùng nỗ lực đi lên, vượt qua những khó khăn sau đại dịch.

Vào ngày 24/8, đội múa đã lên đường đến Tokyo và dành một ngày để luyện tập trước khi chính thức bước vào Lễ hội mùa hè lớn nhất thành phố này. Những màn trình diễn đường phố của Nakama Yosakoi cũng như của hơn 100 đội múa Nhật Bản tại 6 sân khấu biểu diễn bố trí quanh khu vực Harajuku Omotesandou hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng khán giả những trải nghiệm và cảm xúc khó quên.

Được biết, Nakama Yosakoi là đại diện nước ngoài duy nhất tham gia sự kiện trong số 103 đội múa của lễ hội.