Khai mạc sự kiện quốc tế InnoEx 2023 cho cộng đồng doanh nghiệp

NDO - Ngày 24/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, InnoEx - sự kiện quốc tế thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN chính thức khai mạc.
0:00 / 0:00
0:00
Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh.
Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Công ty Cổ phần Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP đồng tổ chức.

InnoEx 2023 có sự tham gia của gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tại các diễn đàn; hơn 70 quỹ đầu tư, ngân hàng, định chế tài chính Việt Nam và quốc tế; khoảng 200 doanh nghiệp và startups đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện dự kiến đón khoảng 20.000 lượt người tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

InnoEx 2023 diễn ra trong bối cảnh thành phố sau khi triển khai Nghị quyết 98, đồng thời trước thềm diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến diễn ra từ ngày 13-17/9 tới, với chủ đề tăng trưởng xanh hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0.

Khai mạc sự kiện quốc tế InnoEx 2023 cho cộng đồng doanh nghiệp ảnh 1

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện InnoEx 2023.

InnoEx hướng tới mục tiêu kết nối, tạo điều kiện hợp tác, thúc đẩy các doanh nghiệp thành hệ tiên phong đổi mới trong nước và quốc tế, đón đầu xu hướng công nghệ và đổi mới trên thế giới và khu vực.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho rằng, nền kinh tế thế giới trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, môi trường kinh doanh thay đổi nhiều khiến cho nhiều mô hình, phương thức kinh doanh cũ đang chịu nhiều sức ép và mất dần vị thế. Điều này đặt ra vấn đề cần thiết cần đổi mới sáng tạo, tạo ra mô hình kinh doanh mới, giúp thay đổi vị thế quốc gia.

Với sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, startup, nhà khoa học tham gia InnoEx là tín hiệu đáng mừng, nơi các bên gặp gỡ, hợp tác, khuyến khích, thúc đẩy sự đổi mới trong cộng đồng doanh nghiệp.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh luôn ủng hộ cho những sáng tạo, đổi mới và mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho đổi mới sáng tạo. Vì chỉ có đổi mới sáng tạo mới giúp phát triển xanh, phát triển bền vững.

Khai mạc sự kiện quốc tế InnoEx 2023 cho cộng đồng doanh nghiệp ảnh 2

Quang cảnh lễ khai mạc sự kiện quốc tế InnoEx 2023.

Theo Ban Tổ chức, điểm đặc biệt của InnoEx 2023 là sự “hợp lực sức mạnh” với các chương trình thành công lâu đời như: Diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp-Vietnam CEO Forum và Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á-Startup Wheel. Với sự hội tụ này, InnoEx được xem là một trong những sự kiện lớn nhất ở Việt Nam về đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp.

“Những hoạt động riêng lẻ không thể mang đến bức tranh toàn cảnh về đổi mới sáng tạo, chúng ta cần tạo ra một nền tảng để doanh nghiệp, startup, quỹ đầu tư, nhân tài có điều kiện chạm đến nhau, tạo “điểm bùng phát” và hình thành nền kinh tế đổi mới thật sự”, bà Trương Lý Hoàng Phi, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm CEO IBP chia sẻ.

Tại lễ khai mạc, hai ký kết hợp tác ý nghĩa tạo mạng lưới đổi mới bền vững đã được diễn ra. Cụ thể, ký kết hợp tác giữa các trường đại học danh tiếng trong nước và quốc tế thành lập Liên minh Giáo dục đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Hợp tác giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh.

Các hợp tác này hướng tới mục tiêu mang đổi mới trở thành lợi thế cạnh tranh cho mạng lưới doanh nghiệp hội viên thông qua các hoạt động thiết thực sau InnoEx.

Khai mạc sự kiện quốc tế InnoEx 2023 cho cộng đồng doanh nghiệp ảnh 3

Các chuyên gia thảo luận tại sự kiện quốc tế InnoEx 2023.

InnoEx 2023 diễn ra trong 2 ngày 24-25/8 với nhiều hoạt động quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là sự kiện Vietnam CEO Forum: sự kiện thường niên quốc gia dành cho lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam với chủ đề “Innovation-Chuyến tàu đến tương lai, làm sao tìm được ‘vé’?”.

Startup Wheel: Cuộc đua của 100 startup xuất sắc của Việt Nam và quốc tế, được tuyển chọn từ hơn 2.000 hồ sơ đăng ký trên 5 châu lục.

Green Innovation Fellowship: Chương trình tiên phong tìm kiếm, xúc tiến và ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo xanh, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam và khu vực.

Green Summit: Thảo luận về xu hướng đổi mới ứng dụng xanh, tài chính xanh và các chiến lược phát bền vững của công ty, với sự góp mặt của những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ và các Quỹ đầu tư hàng đầu trong khu vực...