Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng

NDO - Do mưa lớn suốt đêm, nhiều tuyến đường nội ô thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang ngập nặng. Một số người dân cho biết, việc ngập lần này là “chưa từng thấy” trong nhiều năm qua.
0:00 / 0:00
0:00
Tuyến đường chính Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá ngập sâu trong biển nước.
Tuyến đường chính Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá ngập sâu trong biển nước.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, từ khoảng 6 giờ 30 phút đến 8 giờ sáng 29/7, các tuyến đường chính thuộc nội ô thành phố Rạch Giá như: Trần Phú, Nguyễn Trung Trực, Lạc Hồng và nhiều tuyến đường nhỏ ở nhiều nơi của thành phố Rạch Giá ngập sâu do mưa lớn kéo dài suốt đêm qua.

Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng ảnh 1

Nước tràn vào nhà dân trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá.

Nhiều người dân lưu thông trên các tuyến đường chính phải chạy xe máy sát lề đường, dắt bộ hoặc dẫn xe lên lề đường. Nhà của một số hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Trần Phú... bị ngập, nước tràn vào nền nhà buộc phải dùng bao cát, bạt nylon che chắn tạm để tát nước ra.

Ông Lê Văn Bình, ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, cho biết những ngày qua, tại Kiên Giang có mưa và dông nhiều nơi. Đặc biệt, đêm 28/7 đến sáng nay, mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Vĩnh Thanh Vân ngập lênh láng, nước tràn cả vào nhà dân.

Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng ảnh 2

Mưa lớn kéo dài suốt đêm gây ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Chị Nguyễn Oanh, ngụ phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, chứng kiến tuyến đường Nguyễn Trung Trực bị ngập nặng cho biết, từ sáng sớm tới nay nhiều xe gắn máy bị ngập, chết máy không lưu thông được. “Tuyến đường Nguyễn Trung Trực ngập nặng nhiều giờ, nước không rút kịp. Cảnh tượng này là chưa từng thấy từ trước tới nay”, chị Oanh nói.

Ngoài chị Oanh, một số người lớn lên ở thành phố Rạch Giá cũng cho biết, bước vào mùa mưa, thỉnh thoảng vài tuyến đường của thành phố ven biển Rạch Giá cũng bị ngập do mưa lớn hoặc triều cường. Nhưng ngập như trận mưa đêm qua và rạng sáng nay là “chưa từng thấy”.

Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng ảnh 3

Nước tràn vào nhà, ngập gần cả bánh xe của hộ dân ở thành phố Rạch Giá.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Rạch Giá cho biết, việc mưa lớn kéo dài và kết hợp với thủy triều dâng cao, các miệng cống cũng bị lá cây, rác che chắn nên nhiều tuyến đường ở thành phố Rạch Giá bị ngập cục bộ vì nước thoát không kịp.

Chính quyền địa phương đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan đi kiểm tra, dọn dẹp lá cây và rác để khơi thông miệng cống thoát nước ở các tuyến đường ngập cho nước rút nhanh, bà con đi lại thuận tiện hơn.

Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng ảnh 4

Nhiều khu vực của thành phố Rạch Giá ngập sâu trong biển nước.

Theo Đài khí tượng thủy văn Kiên Giang, chịu ảnh hưởng bởi rìa phía nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực bắc, đồng thời kết hợp với trường gió tây nam có cường độ mạnh, khu vực vùng biển Kiên Giang sẽ có mây thay đổi, mưa và cục bộ có nơi mưa to; gió tây đến tây nam cấp 5, có lúc giật cấp 6, cấp 7 và độ sóng cao khoảng 2m.

Kiên Giang: Mưa suốt đêm, thành phố Rạch Giá bị ngập nặng ảnh 5

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở thành phố Rạch Giá bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trong ngày 29/7, các tuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi thành phố Phú Quốc và các xã đảo của Kiên Giang và ngược lại tạm ngừng đưa, đón khách.