An Giang truy điệu cải táng 108 hài cốt liệt sĩ

NDO - Ngày 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ cải táng 108 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và trong nước.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tri ân các liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc.
Các đại biểu tri ân các liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang; đại diện Quân khu 9 cùng các sở, ban ngành tỉnh An Giang, lực lượng vũ trang tham dự tri ân những chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc.

Trong mùa khô 2022-2023, Đội K90 (Quân khu 9), Đội K93 (Ban Chỉ Huy quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm trong nước và Campuchia cất bốc được 108 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được thông tin.

An Giang truy điệu cải táng 108 hài cốt liệt sĩ ảnh 1

Tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ.

Đọc điếu văn truy điệu các liệt sĩ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bày tỏ, Tổ quốc và nhân dân luôn đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ. Dù chưa xác định được danh tính, quê hương các liệt sĩ nhưng Đảng bộ, quân và dân An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước, gia đình liệt sĩ sẽ chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình.

Tri ân những công lao to lớn mà các liệt sĩ hy sinh đóng góp, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định, bia mộ các liệt sĩ sẽ mãi được ghi danh, gắn liền với quê hương và con người An Giang.

Trong cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh đã đến huyện An Phú, thành phố Long Xuyên, thị xã Tân Châu thăm và tặng quà người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.