Hà Nội khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Sáng 29/6, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp xúc cử tri hai huyện Thanh Oai, Thanh Trì và quận Hà Đông, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao đổi với các cử tri sáng 29/6.
Đồng chí Đinh Tiến Dũng trao đổi với các cử tri sáng 29/6.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hà Đông và các huyện Thanh Oai, Thanh Trì đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Các cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như: ùn tắc giao thông; bất cập trong giao đất dịch vụ; chậm giải phóng mặt bằng; bảo đảm an toàn đê điều, phòng chống lụt bão.

Cử tri Ngô Thị Nga (xã Tam Hưng, Huyện Thanh Oai) cho biết: Theo chỉ tiêu Đại hội đảng bộ các cấp huyện Thanh Oai đến năm 2025, 100% hộ dân được cấp nước sạch, tuy nhiên, đến nay, huyện còn 10 xã chưa có hệ thống cung cấp nước sạch để sử dụng và sinh hoạt.

Cử tri đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo các sở, ngành quan tâm triển khai thực hiện để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng phản ánh, dòng sông Đáy và sông Nhuệ đang bị ô nhiễm nặng nề, không sử dụng nước sông để canh tác được.

Để giải quyết được việc này, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường và làm sống lại hai dòng sông này.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt các đại biểu tại Đơn vị bầu cử, đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với Quốc hội và đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan thành phố giải quyết theo thẩm quyền.

Trao đổi với các cử tri, đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, trong sáu tháng đầu năm, tình hình kinh tế-xã hội của Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật là thành phố đã khởi công và hoàn thành hơn 84% khối lượng công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Đồng chí cho rằng, từ kết quả bước đầu của Dự án đường Vành đai 4, một trong những bài học kinh nghiệm quan trọng nhất là phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo tập trung cao độ từ thành phố xuống cơ sở.

Đây chính là bài học mà các cơ quan thành phố, các quận, huyện phải vận dụng để giải quyết dứt điểm các kiến nghị mà cử tri nêu, những vấn đề còn tồn đọng, khó khăn, vướng mắc.

Tới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị nhằm khắc phục tình trạng cán bộ đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm; khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Thành phố cũng sẽ quyết liệt rà soát các dự án có sử dụng đất chậm triển khai; tiếp tục kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm.

Vừa qua, Hà Nội cũng đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn, tập trung nâng cao hiệu quả đầu tư công, ưu tiên đầu tư các dự án nhằm giải quyết những nhu cầu bức thiết, trong đó, có các dự án cấp nước sạch để nâng cao chất lượng đời sống người dân.