Bến Tre: Gần 20 nghìn hộ phụ nữ được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế

NDO - Sáng 27/6, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/6/2013-28/6/2023) và 15 năm thực hiện hoạt động tài chính vi mô.
0:00 / 0:00
0:00
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre ký kết Chương trình phối hợp.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre ký kết Chương trình phối hợp.

Qua 10 năm hình thành và phát triển, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre đã có sự chuyển mình lớn mạnh, đạt được những thành tựu đáng kể.

Từ 427 cụm và 1.961 nhóm lúc thành lập, đến nay Quỹ đã thành lập được gần 1.366 cụm, 6.143 nhóm bảo lãnh có khách hàng vay vốn thường xuyên với tổng dư nợ cho vay 170,931 tỷ đồng, tăng 144 tỷ đồng, gấp 7 lần so ban đầu.

Hiện tại, có 8 phòng giao dịch được thành lập và hoạt động được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bến Tre cấp 6 giấy chứng nhận chương trình Tài chính vi mô theo Quyết định 20/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Đến nay, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ 19.212 khách hàng vay vốn. Trung bình mỗi năm có đến 4.000 hộ nghèo, cận nghèo vay vốn tại Quỹ. Trong đó, có hơn 300 khách hàng thoát nghèo hoặc chuyển loại hộ từ nghèo sang cận nghèo, 50% số này là hộ do phụ nữ làm chủ.

Ngoài việc phục vụ đúng đối tượng là hộ nghèo, hộ khó khăn cần vốn, Quỹ không ngừng cải tiến sản phẩm để đầu tư, hỗ trợ cho thành viên các tổ hợp tác, tổ sản xuất với nhiều ngành nghề như: nuôi bò sinh sản, gà thịt, nuôi dê, trồng nấm, trồng dưa hấu...

Bến Tre: Gần 20 nghìn hộ phụ nữ được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế ảnh 1

Trao giải thưởng cho tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết bài cảm nhận về hoạt động tài chính vi mô của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế đối với các mô hình sản xuất phi nông nghiệp như: may gấu bông, may túi xách môi trường, dệt thảm, dịch vụ nấu ăn...

Dịp này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre ký kết Chương trình phối hợp (giai đoạn 2023-2027). Đồng thời, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho một tập thể và 9 cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết bài cảm nhận về hoạt động tài chính vi mô của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre với chủ đề “10 năm đồng hành cùng phụ nữ”.