CNN: Bánh mỳ Việt Nam trong 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

NDO - Được miêu tả có “Vị giòn, tươi, đậm đà và cực kỳ ngon”, bánh mì Việt Nam vừa được CNN bình chọn là một trong 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới.
0:00 / 0:00
0:00
Bánh mì của Việt Nam là một trong 24 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới. (Ảnh: CNN)
Bánh mì của Việt Nam là một trong 24 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới. (Ảnh: CNN)

Theo CNN, không có món ăn nào bình dân hơn nhưng được mọi người yêu thích hơn các loại bánh kẹp (sandwich). Mỗi vùng đất lại có một loại bánh kẹp riêng, nơi là humburger, nơi khách lại là katsu sando hoặc chivito,..

“Theo một cách nào đó, du lịch trong thế giới bánh mì cũng giống như du lịch thế giới”, CNN nhận định.

Nhằm giúp cho độc giả bớt thời gian lựa chọn, CNN đã đưa ra một danh sách 24 món bánh mì ngon nhất thế giới. Trong đó, món bánh mì của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5.

Viết về bánh mì Việt Nam, CNN nói rằng dù khởi nguồn từ bánh mì baguette của người Pháp nhưng “người Việt Nam đã biến tấu loại bánh này theo khẩu vị riêng của mình”.

Không khó để mua được một chiếc bánh mì Việt Nam. Bánh mì Việt Nam hiện được bán từ các quầy bán thức ăn đường phố ở Việt Nam và đã vượt qua biên giới, trở thành món ăn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Loại bánh mì kẹp phổ biến nhất là có nhân thịt lợn, chả lụa, cà rốt ngâm chua, củ cải muối, lá ngò, sốt mayonnaise và các thành phần khác. Ngoài ra cũng có nhiều phiên bản khác như bánh mì kẹp nhân đậu phụ, thịt gà nướng sả,….

Dù ở phiên bản nào, bánh mì Việt Nam cũng được CNN đánh giá là có “Vị giòn, tươi, đậm đà và cực kỳ ngon”.

Đây không phải lần đầu bánh mì Việt Nam “hạ gục” những cây viết về ẩm thực thế giới. Trước đó CNN cũng bình chọn bánh mì Việt Nam trong danh sách 50 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến châu Á.

Hồi năm 2021, báo Le Monde của Pháp cũng ca ngợi bánh mì Việt Nam và nhận định, đây là "đối thủ" đáng gờm của bánh burger Mỹ.

Tháng 9/2022, với số điểm 4,8/5, bánh mì của Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực và độc giả của TasteAtlas (Bản đồ ẩm thực thế giới) bình chọn ở vị trí thứ 4 trong danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Hồi tháng 3/2020, Google đã vinh danh món bánh mì trên giao diện trang chủ của công cụ tìm kiếm này tại hơn 10 quốc gia.

Trong danh sách 24 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới của CNN còn có các món bánh mì khác như Torta ahogada (Mexico), Tramezzino (Italia), Shawarma (khu vực Trung Đông), Chivito (Uruguay), Pan bagnat (Pháp), Smorrebrod (Đan Mạch), Spatlo (Nam Phi), Fricassé (Tunisia), Katsu sando (Nhật Bản), Broodje haring (Hà Lan), Choripán (Argentina), bánh kẹp kiểu Cuba (Cuba)…