Hà Nam hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia

NDO - Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày thương hiệu Việt Nam năm 2023, tối 20/4, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tọa đàm, giao lưu, tuyên truyền giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam tham quan các gian hàng .
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam tham quan các gian hàng .

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội nghị tọa đàm, giao lưu, trưng bày 50 gian sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Hà Nam và 16 tỉnh, thành phố lân cận cùng các hoạt động Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023 tại tỉnh Hà Nam là dịp để các địa phương, đơn vị quảng bá các sản phẩm OCOP; sản phẩm an toàn có nguồn gốc trong sản xuất nông nghiệp tỉnh Hà Nam và các tỉnh lân cận; mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã....

Qua những hoạt động này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất có cơ hội nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước; góp phần phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hà Nam hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam phát biểu khai mạc tọa đàm.

Tại buổi giao lưu tọa đàm, các đại biểu đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, ngành Công thương; đơn vị sản xuất kinh doanh; các đơn vị phân phối sản phẩm… đã cùng nhau trao đổi về định hướng, giải pháp của tỉnh; những kết quả đạt được cùng với bài học kinh nghiệm rút ra trong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam và các giải pháp để đưa sản phẩm Việt Nam vươn xa ra thị trường.

Việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn… Các đại biểu đã khẳng định, chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và Chương trình OCOP là chương trình kinh tế quan trọng, góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, tích cực xây dựng nông thôn mới.

Hà Nam hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia ảnh 2

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Qua gần 5 năm triển khai thực hiện đề án của tỉnh, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Nam đã dần phát triển mạnh hơn cả về số lượng, lẫn chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 65 sản phẩm của 30 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó 49 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 16 sản phẩm đạt 4 sao. Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng không ngừng được nâng cao, các sản phẩm OCOP của tỉnh có tiềm năng rất lớn trong liên kết phát triển sản phẩm OCOP với các tỉnh trong và ngoài khu vực.