Thông tin kinh tế

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore hợp tác nâng cao chất lượng nước

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco và Singapore Enterprise (Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore) đã có buổi gặp gỡ làm việc và trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động của ngành cấp nước.
0:00 / 0:00
0:00
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và Singapore Enterprise (Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore) gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động của ngành cấp nước.
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và Singapore Enterprise (Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore) gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động của ngành cấp nước.

Lãnh đạo Sawaco đã thông tin một số kế hoạch trọng tâm trong năm 2023 và các năm tiếp theo bao gồm điều chỉnh quy hoạch cấp nước thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, xây dựng Nhà máy nước Kênh Đông II, Nhà máy nước Thủ Đức IV, chương trình uống nước tại vòi và các trung tâm, hệ thống quản lý nhằm nâng cao việc kiểm soát chất lượng nước. Sawaco cũng đã thẳng thắn chia sẻ các thách thức, khó khăn đang gặp phải như tình trạng thất thoát nước trên mạng truyền tải, chất lượng nước thô suy giảm do ô nhiễm môi trường, nhu cầu quản lý tổng thể mạng lưới cấp nước trên cơ sở tích hợp các công nghệ hiện đại…

Để đạt được những mục tiêu cũng như giải quyết các thách thức đã đề ra, Sawaco mong muốn Enterprise Singapore tiếp tục hỗ trợ kết nối Sawaco với Cơ quan Ngành nước Quốc gia Singapore (PUB) cũng như với các doanh nghiệp ngành nước Singapore. Đây là cơ hội nhằm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, vận hành mạng lưới cũng như tiếp cận các công nghệ, giải pháp, thiết bị hiện đại để giải quyết các khó khăn, thách thức.

Phía Enterprise Singapore đưa ra các nhận định về điểm tương đồng và khác nhau trong việc xử lý và cung cấp nước giữa Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh, ghi nhận các kết quả Sawaco đã đạt được và đề xuất tiếp tục hợp tác với Sawaco để làm việc về những vấn đề đã trao đổi. Enterprise Singapore thống nhất sẽ tiếp tục là cầu nối, cụ thể là thông qua các chương trình hợp tác, giao lưu để Sawaco và các doanh nghiệp ngành nước Singapore chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, phương thức thực hành tốt nhất về các nội dung: giảm nước không doanh thu, thực hiện chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nước.