Tỉnh Thái Bình đối thoại với cán bộ, công chức thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp

NDO - Ngày 20/2, lần đầu tiên, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương của một số cơ quan, đơn vị về công tác cải cách hành chính phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi gặp gỡ, trao đổi với hơn 70 đại biểu công tác tại một số sở, ngành cấp tỉnh, cấp huyện thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi gặp gỡ, trao đổi với hơn 70 đại biểu công tác tại một số sở, ngành cấp tỉnh, cấp huyện thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp.

Hơn 70 đại biểu thuộc các đơn vị sở ngành cấp tỉnh và cấp huyện thường xuyên tiếp xúc, làm việc, giao dịch với người dân và doanh nghiệp như Sở Công thương, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng… được lãnh đạo tỉnh mời đến gặp gỡ, trao đổi.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tỉnh Thái Bình đối thoại với cán bộ, công chức thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp ảnh 1

Quang cảnh buổi gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, công chức thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh đây là hội nghị rất quan trọng, lần đầu tiên lãnh đạo Ủy ban nhân tỉnh gặp gỡ, trao đổi với một số Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc các lĩnh vực có những tồn tại, hạn chế kéo dài, người dân, doanh nghiệp có ý kiến nhiều.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Thái Bình đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức đang thực thi nhiệm vụ được giao chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tuân thủ các quy định về đạo đức công vụ, trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ.

Đồng chí nhấn mạnh, nếu lực lượng này làm tốt chức trách, nhiệm vụ, đồng hành với người dân và doanh nghiệp thì tất cả các hoạt động của tỉnh sẽ có chuyển động tích cực.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong các đại biểu nhận thức đầy đủ kết quả, nhất là những tồn tại, hạn chế, nhiệm vụ, mục tiêu, khát vọng của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo; thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ và cụ thể hóa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ông Phạm Văn Nghiêm, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình cho biết, hiện nay đội ngũ cán bộ, trong đó có Trưởng, Phó Trưởng phòng trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã được chuẩn hóa về chuyên môn đào tạo và trình độ lý luận chính trị.

Tuy nhiên, trong làm việc vẫn còn một số đồng chí chưa nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, sự điều hành của cấp trên, chưa xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao; đùn đẩy trách nhiệm, có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, làm việc hời hợt, thiếu nhiệt tình...

Do đó, cần phải tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ công chức; thực hiện chế độ luân chuyển cán bộ; chú trọng công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng…