Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16

Liên hoan phim lần thứ 16 có tiêu chí “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”, thu hút 99 phim của 29 cơ sở sản xuất trong cả nước, bao gồm 15 phim truyện nhựa, 11 phim truyện video, 20 phim hoạt hình và 53 phim tài liệu – khoa học.

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc do đạo diễn Đinh Anh Dũng thực hiện, bao gồm những màn trình diễn đậm chất dân tộc và hiện đại. Hai nghệ sĩ kéo cờ LHP là Ngô Thanh Vân – nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP 15 và Chi Bảo – người ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn.

Đông đảo fan hâm mộ đón chào các nghệ sĩ.

Lớp kế cận của điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan phim năm nay được đánh giá là đổi mới với nhiều hoạt động bên lề phong phú, từ các buổi chiếu phim, giao lưu giữa đoàn làm phim với công chúng, hội chợ triển lãm điện ảnh, đêm ca nhạc, cho đến tặng quà từ thiện, giao lưu với thanh niên, học sinh – sinh viên, bộ đội, công nhân… Liên hoan năm nay, lần đầu tiên ban tổ chức cho xuất bản đặc san, kỷ yếu về LHP, đồng thời cho ra bản tin nhanh phục vụ công chúng, vào các ngày 8, 10 và 12-12. Năm nay, cũng là lần đầu tiên thảm đỏ được trải rộng tại sảnh White Palace, giống như trong các liên hoan quốc tế, đón các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau, cũng là sự tôn vinh dành cho những cống hiến của các nghệ sĩ đối với nền điện ảnh nước nhà.

Các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên gặp gỡ trong đêm khai mạc.

Thảm đỏ như các liên hoan phim quốc tế.

LHP năm nay còn đón bảy đoàn điện ảnh nước ngoài tham dự, bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Phần Lan, Nga, Lào, với đại diện là lãnh đạo ngành điện ảnh, các nhà làm phim, diễn viên, nghệ sĩ…

Góp mặt trong Liên hoan phim còn có nhiều nghệ sĩ tên tuổi thuộc các thế hệ khác nhau, những người đặt nền móng cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam, cùng những người tiếp nối truyền thống, làm nên sức sống cho nền điện ảnh nước nhà.

Với sự phong phú của các phim tham gia Liên hoan năm nay, cùng sự chung tay đóng góp của nhiều đơn vị, cơ sở, giới hâm mộ đang kỳ vọng vào một kỳ liên hoan thực sự đổi mới, cả về nội dung lẫn hình thức, như Ban tổ chức từng đề ra trước giờ khai mạc.

Những gương mặt trên thảm đỏ:

Ngô Thanh Vân và Jonny Trí Nguyễn.

Nghệ sĩ Lê Cung Bắc và nghệ sĩ Kim Xuân.

Lê Khánh, gương mặt trẻ triển vọng

 của điện ảnh phương nam.

Giáng My và Bình Minh.