Giải thưởng xuất sắc Giải bóng đá chuyên nghiệp 2004:

Sông Đà Nam Định giành nhiều danh hiệu

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Phan Văn Tài Em.
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Phan Văn Tài Em.

Ngày 5-7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố các danh hiệu xuất sắc của mùa bóng 2004. Trong danh sách bình chọn này, CLB Sông Đà Nam Định là CLB giành được những phần thưởng quan trọng nhất cho cả cầu thủ và huấn luyện viên.

Cầu thủ tiền đạo hay nhất được bầu là tiền đạo Kiatisuk, Thái Lan, đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tiền đạo này có khả năng kỹ thuật tốt, tinh thần đồng đội, và tầm ảnh hưởng tới toàn đội bóng. Anh đặc biệt tỏa sáng vào giai đoạn cuối của giải giúp Hoàng Anh Gia Lai bảo vệ thành công chức vô địch. Trong cuộc bình chọn Kiatisuk đã giành được 82 điểm hơn địch thủ chính của mình là Amaobi đang thi đấu cho Sông Đà Nam Định chỉ được 61 điểm. Điều đáng nói là Amaobi đã ba lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng (tháng 2, 3, 4).

Tiền vệ trẻ Phan Văn Tài Em giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2004 với 112 điểm. Tài Em có phong độ thi đấu rất ổn định cả ở Gạch Đồng Tâm Long An và ĐTQG. Anh là một trong những trụ cột giúp đội Gạch Đồng Tâm Long An giành vị trí thứ 3 của giải.

Danh hiệu Thủ môn hay nhất V.League 2004 thuộc về Bùi Quang Huy của Sông Đà Nam Định với 80 điểm. Quang Huy được đánh giá là thủ môn có phong độ tốt nhất toàn giải. Thể lực và sức bật tốt, ra vào tương đối hợp lý, bắt bóng hiệu quả là những yếu tố giúp Quang Huy trở thành xuất sắc nhất V.League.

Sông Đà Nam Định còn có một danh hiệu cá nhân nữa, đó là HLV xuất sắc nhất  Nguyễn Ngọc Hảo đã dẫn dắt đội bóng thành Nam giành ngôi á quân. Nhà cầm quân này đã vượt qua cả HLV đội đương kim vô địch Songamsak, và bộ đôi ở CLB Gạch Đồng Tâm là Calisto - Huỳnh Ngọc San.

Lễ tổng kết và trao thưởng cho các danh hiệu xuất sắc của tháng 6 và toàn giải sẽ được tiến hành vào ngày 20-7 tới, tại Nhà thi đấu QK7 (TP Hồ Chí Minh).

(Tổng hợp)