Chuẩn bị hội nghị về kiểm soát bệnh phổi

NDO -

NDĐT - Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn năm triệu người mắc bệnh hen, hơn 1,3 triệu người mắc bệnh phổi mãn tính và tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ngày càng tăng. Để thực hiện tốt công tác phòng chống các bệnh hô hấp, đặc biệt là lao và phổi, trong hai ngày 21, 22-8, Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam phối hợp Bệnh viện Phổi T.Ư sẽ tổ chức Hội nghị khoa học Bệnh phổi toàn quốc lần thứ VI với chủ đề “Kiểm soát tốt các bệnh hô hấp từ bệnh viện đến cộng đồng”.

Việt Nam là quốc gia xếp thứ 12 trong số 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới.
Việt Nam là quốc gia xếp thứ 12 trong số 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới.

Tiếp nối thành công của các hội nghị trước, hội nghị lần này nhằm mục đích tăng cường tiếp cận của người dân với các kỹ thuật hiện đại ngay ở các bệnh viện trong nước và tại cộng đồng. Tại hội nghị sẽ có các hội thảo chuyên đề: Cập nhật Hướng dẫn kiểm soát Hen và COPD tại Việt Nam (VNAC2015); Điều trị toàn diện Ung thư phổi; Ngoại khoa lồng ngực – Định hướng mới; Viêm phổi bệnh viện (HAP); Suy hô hấp và điều trị; Tiến bộ mới trong nội soi chẩn đoán và can thiệp trong các bệnh lý lồng ngực…

Bên cạnh việc thảo luận và chia sẻ trong các lĩnh vực khoa học, các chuyên gia, học giả, đại biểu được thăm quan các gian hàng triển lãm những sản phẩm thiết bị y tế, tài liệu thuộc ngành lao, các bệnh hô hấp... Qua đó thúc đẩy trao đổi ý tưởng mới, đồng thời cũng là cơ hội để phát triển các mối quan hệ, hợp tác trong nghiên cứu.

Ông Vũ Văn Hà, Giám đốc công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội chia sẻ: với tình trạng ô nhiềm môi trường ngày càng gia tăng, bệnh phổi đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việt Nam có khoảng hơn 5 triệu người mắc bệnh hen, hơn 1,3 triệu người mắc bệnh phổi mãn tính và tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ngày càng tăng. Nước ta cũng là quốc gia xếp thứ 12 trong số 22 nước có số bệnh nhân lao cao nhất thế giới và xếp thứ 14/27 nước có tính trạng lao đa kháng và siêu kháng thuốc cao. Bởi vậy, hội thảo này là cơ hội rất lớn để các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành lao và phổi Việt Nam cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm triển khai một cách hiệu quả các tiến bộ mới trong y học và công nghệ để chăm sóc và điều trị tốt hơn cho người bệnh.