Trước khi lên sóng truyền hình, hoạt hình Wolfoo đã được phát sóng trên hơn 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bao gồm: Huawei, Wechat, Tencent Video, iQiYi, SkyWorth, Youku, Kidslearn…
Theo lộ trình đưa hoạt hình Wolfoo của Việt Nam gia nhập sâu rộng thị trường phim hoạt hình quốc tế, tháng 2/2023, việc hợp tác phát hành phim hoạt hình “Wolfoo Happy Family" của Sconnect Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông và Văn hóa HuHuo Thượng Hải đã nhận được văn bản chấp thuận của Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc.
Tới nay, theo giấy phép được cấp ngày 1/9/2023, bộ phim hoạt hình này (tổng số 100 tập, thời lượng 3 phút/tập) đã chính thức được phát sóng trên hệ thống truyền hình Trung Quốc .
Giấy phép phân phối phim hoạt hình do Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp cho phép bộ phim “Wolfoo Happy Family” phát sóng truyền hình trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. (Ảnh: Sconnect Việt Nam) |
Từ năm 2015, Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành quy định về kiểm duyệt đối với tất cả các chương trình nước ngoài phát sóng trên truyền hình nước này. Theo đó, các chương trình nước ngoài muốn xuất hiện trên sóng Truyền hình Trung Quốc đều phải đăng ký với cơ quan quản lý và trải qua một quy trình kiểm duyệt rất nghiêm ngặt nhằm bảo đảm nội dung theo tiêu chuẩn của đất nước hơn một tỷ dân. Việc một sản phẩm hoạt hình “Make in Vietnam” vào được thị trường Trung Quốc cho thấy tiềm năng, năng lực và đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ của ngành phim hoạt hình nói riêng, sáng tạo nội dung số của Việt Nam nói chung.
Đại diện Sconnect Việt Nam cho biết, bộ sách truyện đầu tiên về Wolfoo cũng sẽ được đưa lên hệ thống các kênh bán lẻ Trung Quốc từ tháng 11/2023. Đối tác khai thác hình ảnh bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo tại Trung Quốc là Công ty Truyền thông và Văn hóa Leadjoy - một đơn vị có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm số, tài sản trí tuệ, văn hóa phẩm giải trí và giáo dục... Hai bên đã và đang thực hiện kế hoạch tiếp tục phát triển hình ảnh thương hiệu Wolfoo cho các ngành thời trang, đồ chơi, văn phòng phẩm và quà tặng.
Các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu bộ nhân vật Wolfoo. |
Bà Brie Yan, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Leadjoy cho biết: "Trẻ em Trung Quốc rất thích bộ phim hoạt hình Wolfoo. Bên cạnh đó, những bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác của Sconnect như: Max’s Puppy Dog, Fairy Tales, Lego, Doll Crafts hay Tiny Claymixer... cũng đang được Leadjoy phân phối trên gần 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV tại Trung Quốc”.
Wolfoo là bộ hoạt hình có nội dung kết hợp giữa giải trí và giáo dục dành cho trẻ nhỏ từ 3-8 tuổi, được Sconnect phát hành từ năm 2018. Hiện nay bộ phim đã được sản xuất 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và đang phát sóng tại nhiều nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, trong đó lượng khán giả đông đảo nhất là ở Mỹ và châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ...
Sau những thành công bước đầu, Sconnect Việt Nam đang tập trung đầu tư Wolfoo 3D chất lượng cao với nhiều dòng sản phẩm: hoạt hình, âm nhạc, đồng thời mở rộng hợp tác phát triển các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu, khu vui chơi giải trí cao cấp. Sắp tới, phim hoạt hình "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" sẽ là hoạt hình Việt Nam đầu tiên được phát hành bởi hệ thống rạp CGV, dự kiến công chiếu toàn quốc ngày 13/10.