Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

NDO -

Sáng 11/3, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Công thương đồng tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và khai mạc “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” năm 2022 tại Khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Phát động chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.
Phát động chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam trong năm 2021 đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp chân chính.

Bộ Công thương đã lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, kêu gọi các cấp, ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, những năm qua, việc đẩy mạnh triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thành phố đã vận động các doanh nghiệp đưa ra 40.000 chương trình khuyến mại trị giá trên 20.000 tỷ đồng để tri ân người tiêu dùng ; tổ chức Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia, 30.000 lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm; tổ chức 24 sự kiện kích cầu, khuyến mại lên tới 100% để tri ân người tiêu dùng…

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam -0
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan các gian hàng tại Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” năm 2022. 

Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị-xã hội, hội bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc mạnh mẽ để phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tổng đài 024.1081 của thành phố và đường dây nóng của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường thành phố luôn là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô. Năm 2021, đã giải quyết kịp thời, thỏa đáng 20 đơn khiếu nại của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải đáp 9.178 cuộc gọi qua tổng đài 024.0181 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

Cùng trong khuôn khổ chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 của thành phố, Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 15/3 có quy mô 120 gian hàng. Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân như tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: “Sở sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, các doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết, xác nhận các hợp đồng mẫu liên quan đến các lĩnh vực tiêu dùng nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân theo đúng các quy định của pháp luật”.