Đây là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được tổ chức hậu Covid-19, với sự tham gia của các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch... tại Việt Nam.
Chia sẻ trong vai trò mới, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo bày tỏ sẽ nỗ lực để tiếp tục làm cầu nối văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia.
Sự kiện gồm nhiều hoạt động giới thiệu về sức hấp dẫn, cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch nổi bật của Seoul; thiết kế không gian làm cầu nối giữa các đơn vị du lịch hàng đầu tại Seoul (Hàn Quốc) và Việt Nam thông qua hoạt động B2B Travel Mart thuộc bốn nhóm ngành lữ hành, khách sạn, dịch vụ giải trí, giao thông vận tải. Các đơn vị này, giới thiệu, giao lưu, kết nối với doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh để cùng trao đổi thông tin, xúc tiến kinh doanh, tiến tới hợp tác, phát triển gói sản phẩm du lịch Hàn Quốc...
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về sức hấp dẫn, cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch nổi bật của Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN) |
Chia sẻ tại “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City”, ông Oh Se Hoon, Thị trưởng Thành phố Seoul đã thể hiện sự ủng hộ lớn đối với những hoạt động giao lưu kết nối giữa hai Thành phố Hồ Chí Minh và Seoul; đồng thời, đánh giá đây là hoạt động nổi bật, góp phần gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch, giao lưu văn hóa giữa hai nước. Bên cạnh đó, ông Oh Se Hoon hy vọng hoạt động hợp tác du lịch giữa hai thành phố sẽ ngày càng phát triển, mở rộng theo chiều hướng tích cực nhất.
Theo bà Lee Hye Jin, Trưởng phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul, đơn vị này đã, đang nỗ lực không ngừng để nhanh chóng khôi phục đa dạng kênh hợp tác, phân phối sản phẩm du lịch giữa Hàn Quốc - Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai nước sau đại dịch.
Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” lần này là một cột mốc quan trọng nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung; từ đó, góp phần thể hiện kỳ vọng của Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam, hướng đến việc chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, xa hơn là thị trường du lịch toàn cầu.
Theo kết quả khảo sát của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) hồi tháng 5/2022, Đông Nam Á là thị trường tiềm năng của du lịch Hàn Quốc. Kết quả cho thấy có tỷ lệ mong muốn du lịch Hàn Quốc sau đại dịch ở mức cao, trong đó cao nhất là Philippines, tiếp đến là Singapore và Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan.
Đối với Hàn Quốc, năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.
Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm trước, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.
Sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trở lại, tính trong 7 tháng năm 2022, Hàn Quốc là thị trường gửi khách tới Việt Nam lớn nhất với 196,2 nghìn lượt khách, tăng 903,7% so với cùng kỳ.