Thúc đẩy phát triển du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc

NDO -

“Mong rằng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với tư cách quốc gia xếp thứ 3 trên thế giới về điểm đến sự kiện và hội nghị toàn cầu sẽ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học hay, cách làm tốt trong phát triển sản phẩm du lịch MICE - một dòng sản phẩm mà du lịch Việt Nam có chủ trương phát triển mạnh trong thời gian tới" - đó là nội dung được Phó Tổng cục trưởng Du lịch Phạm Văn Thủy nhấn mạnh tại Hội nghị Hội thảo Du lịch MICE Roadshow 2022, do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức tối 22/6, tại Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: KTO Việt Nam)
Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: KTO Việt Nam)

Hội nghị thu hút sự tham gia của 25 đơn vị xúc tiến du lịch của Hàn Quốc và 150 đơn vị lữ hành tại Việt Nam. Đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau đại dịch Covid-19 nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác về du lịch MICE giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng là hoạt động quan trọng nhân kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Kwon Jong-sul, Vụ trưởng Vụ Du lịch MICE của KTO cho biết: Thời điểm trước khi xảy ra đại dịch, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc đã liên tục được phát triển, mở rộng. Đặc biệt, hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia đạt mức tăng trưởng cao liên tiếp trong các năm.

Năm 2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số 554.000 người, và ngược lại có đến 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam đã khẳng định mối quan hệ đối tác quan trọng và hoạt động giao lưu du lịch sôi nổi giữa hai quốc gia. Đặc biệt, trong thời gian trên, tổng số khách Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đã lên đến 73.000 người, xếp thứ 2 chỉ sau lượng khách từ Trung Quốc. Điều này chứng tỏ Việt Nam là thị trường vô cùng quan trọng của du lịch MICE Hàn Quốc.

Thúc đẩy phát triển du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc -0
 Hàn Quốc là điểm đến của du lịch MICE với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đa dạng. Trong ảnh: Trung tâm Hội nghị COEX, Seoul. (Ảnh: KTO Việt Nam)

Phó Tổng cục trưởng Du lịch Phạm Văn Thủy nhận định: Sự quyết tâm của Chính phủ và nỗ lực của nhân dân hai nước Việt Nam, Hàn Quốc trong thời gian qua đã tạo điều kiện rất thuận lợi để người dân hai nước có thể đi du lịch qua lại lẫn nhau, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai quốc gia. Trong 5 tháng đầu năm 2022, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 56,5 nghìn lượt, tăng 334% so cùng kỳ năm 2021.

Phó Tổng cục trưởng đánh giá Hội thảo du lịch MICE Roadshow 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Thúc đẩy phát triển du lịch MICE Việt Nam-Hàn Quốc -0
Hội thảo thu hút sự tham dự của đại diện nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch hai nước. (Ảnh: KTO Việt Nam)

Cùng với đề xuất ngành du lịch Hàn Quốc chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển du lịch MICE, Phó Tổng cục trưởng Du lịch Phạm Văn Thủy cũng đề nghị KTO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ ba đến du lịch hai nước; đề nghị Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.

Tại Hội thảo, KTO đã giới thiệu về những chính sách hỗ trợ dành riêng cho khách đoàn du lịch MICE, những điểm đến du lịch MICE nổi bật. Doanh nghiệp du lịch hai nước cũng đã tham gia hoạt động gặp mặt B2B để trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch.