“Yoga vì sức khỏe” trong bối cảnh đại dịch Covid-19

NDO -

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngày Quốc tế Yoga (21-6) lần thứ 7 năm nay sẽ được tổ chức qua nền tảng trực tuyến từ ngày 19 đến 27-6, với thông điệp “Cùng tập Yoga, cùng ở nhà” (Be with Yoga, be at home).

Năm 2020, với tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam được kiểm soát, Đại sứ quán Ấn Độ đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tổ chức một sự kiện IDY ấn tượng tại Vịnh Hạ Long.
Năm 2020, với tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam được kiểm soát, Đại sứ quán Ấn Độ đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tổ chức một sự kiện IDY ấn tượng tại Vịnh Hạ Long.
a1.jpg -0

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vì vậy, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 7 qua nền tảng trực tuyến với chủ đề năm nay là “Yoga vì sức khỏe” (Yoga For Wellness).

Đại sứ quán cũng khuyến khích mọi người tham gia các sự kiện IDY trực tuyến này tại nhà, với thông điệp “Cùng tập Yoga, cùng ở nhà”.

Đồng thời, Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda của Đại sứ quán Ấn Độ sẽ phối hợp các tổ chức đối tác khác nhau tại Việt Nam để tổ chức một chuỗi các buổi tập Yoga trực tuyến từ ngày 19 đến 27-6.

Các tổ chức đối tác này, gồm: Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á (VIISAS) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và Phòng Thương mại Ấn Độ (InCham) tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho IDY 2021, Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda cũng đã và đang tổ chức hàng loạt các lớp tập Yoga trực tuyến và chuỗi bài giảng về lợi ích của Yoga trong bối cảnh hiện tại. Ngoài ra, trung tâm cũng đang tổ chức cuộc thi đố vui trực tuyến về Yoga dành cho những người đam mê Yoga.

Năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố kỷ niệm ngày 21-6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY). Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21-6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ, Ngài Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 27-9-2014.

Từ năm 2015, hằng năm, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam vẫn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các tỉnh và các tổ chức văn hóa - xã hội khác nhau để tổ chức các sự kiện kỷ niệm IDY tại Việt Nam.