10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch

NDO -

NDĐT – Trong khoảng thời gian khá dài thực hiện Chỉ đạo cách ly toàn xã hội để phòng, chống lây lan dịch Covid-19, chúng ta có thể cân nhắc thực hiện một số bài tập thể dục tại nhà đơn giản để duy trì vận động cũng như bảo đảm sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của bản thân.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch
10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 1

Nhảy dây là bài tập đơn giản nhất giúp bạn đốt cháy nhiều calo, săn chắc cơ bắp và đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Ba bài tập nhảy dây cá nhân phổ biến nhất là nhảy hai chân, nhảy dây chạy bộ và nhảy từng chân, mỗi bài tập đem đến những hiệu quả riêng.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 2

Hít đất (chống đẩy) là bài tập thể dục tổng thể cho các bộ phận khác nhau như ngực, bụng, cánh tay và đùi. Đây cũng là động tác rất dễ thực hiện, cũng như đem lại hiệu quả nhanh chóng. Số lần thực hiện tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng của mỗi người. Tác dụng của hít đất là giúp cơ bắp phát triển, cải thiện tâm trạng và tăng cường quá trình trao đổi chất.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 3

Yoga là tập hợp các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và cơ thể trong cùng một thời điểm. Yoga có thể giúp bạn giảm cân nhanh và lành mạnh; giữ gìn sắc đẹp, đặc biệt là với phái nữ; đẩy lùi bệnh tật; cũng như sự thư thái, tĩnh tâm quý báu. Thời điểm hiện tại, việc đến các lớp học yoga gần như là không thể nên bạn chỉ có thể tham khảo các tài liệu, video trên mạng để tập theo những bài cơ bản và đơn giản nhất.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 4

Bài tập Pilates, được đặt tên theo người sáng lập Joseph Pilates vào đầu thế kỷ 20, rất thịnh hành ở các nước phương Tây như Australia, Canada, Mỹ, Vương quốc Anh. Pilates tập trung nhiều vào các vùng trung tâm của cơ thể, bao gồm cơ bụng cùng các cơ gần cột sống hay các bài tập tim mạch,... nhằm cải thiện độ đàn hồi cơ bắp và khớp vận động để giúp cơ thể cân bằng với sức mạnh và tính linh hoạt, dẫn đến khả năng bị tổn thương ít hơn.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 5

Nâng tạ là bài tập có thể tác động đến các phần khác nhau của cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Không những vậy, nâng tạ còn giúp tim khỏe mạnh, đốt cháy calo hiệu quả, kiểm soát được nhiều bệnh tật như tiểu đường và tốt cho tinh thần, giảm đáng kể sự lo âu trong cuộc sống.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 6

Trồng cây chuối sẽ giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả, nâng cao sự tập trung, ngoài ra còn tăng cường sức mạnh vai và cân bằng sự sản sinh hormone.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 7

Khiêu vũ là bài tập tuyệt vời giúp đốt cháy calo khi tập luyện thường xuyên ở cường độ cao. Đây không chỉ là hoạt động thư giãn tuyệt vời, mà còn là môn thể thao giúp cải thiện chức năng não, chống trầm cảm và giảm cân hiệu quả.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 8

Chạy bộ tại chỗ là một lựa chọn không tồi trong bối cảnh việc ra đường luyện tập thể thao đang rất hạn chế. Người tập có thể hoặc không sử dụng máy chạy bộ, tuy vậy vẫn cần lưu ý một số điểm như mặc trang phục thoáng mát, khởi động kỹ trước khi tập, lưu ý nhịp thở hay bổ sung kịp thời nước cho cơ thể.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 9

Tập với bóng: Bài tập này có thể tập với bóng nhỏ hoặc bóng yoga. Có rất nhiều bài tập đa dạng với bóng yoga, giúp cải thiện từng nhóm cơ nhất định. Còn khi tập với bóng nhỏ, bạn có thể thực hiện bằng cách nằm dài trên sàn, gập hai chân, hai tay cầm bóng song song trước ngực rồi dùng sức gập bụng. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng, đồng thời cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả.

10 bài tập thể dục tại nhà đơn giản trong mùa dịch ảnh 10

Nếu các bài tập trên đều hơi quá khó làm, bạn có thể chỉ cần thực hiện một số động tác căng duỗi người đơn giản. Bài tập duỗi người trông không quá phức tạp nhưng đem lại nhiều hiệu quả không ngờ như giảm đau lưng, đau khớp; cải thiện năng suất chơi các môn thể thao khác; tăng sự linh hoạt, dẻo dai ở người cao tuổi; lưu thông máu tốt hơn.