Nhiều kết quả thiết thực trong phong trào thi đua tại EVNHCMC

Sáng 16-7, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh  (EVNHCMC) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III (2020-2025) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua
Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, việc tổ chức, phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong các năm qua, Tổng công ty luôn chú trọng bám sát những nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành, tổ chức triển khai đồng bộ và phổ biến đến từng cán bộ, công nhân viên chức - người lao động để tạo sự đồng thuận và hưởng ứng.

Qua đó, các phong trào thi đua yêu nước tại EVNHCMC trong giai đoạn này đạt được nhiều kết quả thiết thực và có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, thông qua phong trào thi đua, nhiều sáng kiến, ứng dụng của cán bộ, công nhân viên đã mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện như: ứng dụng hóa đơn điện tử cho tất cả khách hàng sử dụng điện, hệ thống quản lý thông tin trên nền địa lý (GIS) trong công tác quản lý vận hành lưới điện; công nghệ sửa chữa điện nóng (liveline) - không cần cắt điện - đây là giải pháp được Tổng công ty đưa vào áp dụng đầu tiên trong ngành điện cả nước và ngày càng được đẩy mạnh để nâng cao độ tin cậy lưới điện, giảm thời gian gián đoạn cung ứng điện gây phiền hà khách hàng, đảm bảo những yêu cầu khắt khe của các KCN, KCX về việc cung cấp điện liên tục.

Cùng với đó, EVNHCMC đã tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như: giai đoạn 2015 – 2019,  Tổng công ty đã đóng góp, hỗ trợ tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới; trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đơn vị đã hỗ trợ hơn 26 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại nhiều tỉnh, thành;

Từ này tới 2025, EVNHCMC đề ra một số chỉ tiêu chính như: Chất lượng cung cấp điện (độ tin cậy cung cấp điện): số lần mất điện bình quân trong năm của một khách hàng SAIFI < 0,5 lần  (phấn đấu ≤ 0,3 lần) và thời gian mất điện bình quân trong năm của một khách hàng SAIDI < 50 phút (phấn đấu ≤ 30 phút); đến năm 2025, điểm hài lòng của khách hàng sử dụng điện đạt ≥ 9/10 điểm; tổn thất điện năng đo đếm: đạt ≤ 3,25%; số lượng Kỹ sư ASEAN được công nhận trong giai đoạn 2021-2025: Phấn đấu đạt 50 kỹ sư ASEAN; phấn đấu đạt 50 chuyên gia;...

Tại hội nghị, 5 bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ được tặng cho các cá nhân trực thuộc Tổng công ty. Ngoài ra, tập thể Tổng công ty còn được tặng thưởng nhiều bằng khen của các cấp Trung ương, bộ, ngành, đoàn thể, tỉnh, UBND TP Hồ Chí Minh về các thành tích chuyên đề.