Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 26-7, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”; kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các HTX, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!/Big C,…
Phiên chợ có quy mô 30 gian hàng, giới thiệu các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các HTX như: sâm ngọc linh; đông trùng hạ thảo; trà dược liệu, cà phê, macca, sachi, rau củ quả sấy; chả cá biển; hạt điều, đậu nành, đậu phộng tẩm gia vị; các sản phẩm từ cá thát lát; các nông sản vùng miền,…
Bên cạnh trưng bày sản phẩm, tại phiên chợ cũng diễn ra các hoạt động quan trọng khác như: Hội thảo xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm của các HTX; bình chọn và trao giải sản phẩm của doanh nghiệp, HTX được người tiêu dùng ưa chuộng; kết nối doanh nghiệp/HTX với hệ thống siêu thị GO/Big C, tập huấn quy trình vào hàng của Big C và các chương trình văn hóa, giải trí,...
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: Phiên chợ diễn ra tại Big C Cần Thơ là phiên chợ thứ tư trong chuỗi các phiên chợ tương tự được tổ chức, nhằm kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông sản an toàn thực phẩm, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững. Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức, tiếp nối thành công của ba phiên chợ trước đó. Tiếp sau phiên chợ này sẽ là phiên chợ tại Big C Nha Trang từ ngày 21 đến 23-8 tới.
Chuỗi phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan, nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này cũng như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân từ già đến trẻ có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, gần gũi; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.