Nhân viên an ninh Nội Bài giúp khách lấy lại hơn 30 triệu đồng

NDO - Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã giúp một hành khách nữ lấy lại 32,5 triệu đồng bỏ quên khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài bị một khách nam đi sau “cầm nhầm” và tìm cách giữ lại.
0:00 / 0:00
0:00
Khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay.
Khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay.

Chiều 26/10 vừa qua, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Thu Hường, Nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) nhận được trình báo của hành khách Trần Hải Yến đi chuyến bay QH245 HAN-SGN bị thất lạc ví có số tiền 32,5 triệu đồng.

Chị Hường lập tức báo cáo cán bộ trực đội, anh Trần Đình Trung, Phó đội trưởng An ninh soi chiếu quốc nội đã chỉ đạo ekip phối hợp bộ phận trực giám sát camera (Đội An ninh cơ động) để kiểm tra hệ thống camera.

Ngay lập tức, tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) Nhà ga hành khách T2, ekip Tổ camera giám sát an ninh đã nhanh chóng vào cuộc, nhận dạng chiếc ví theo mô tả của khách, truy vết, khoanh vùng và phát hiện vị khách nam giới nhặt được chiếc ví trên. Vị khách nam này đã đút ví vào túi của mình, di chuyển trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh.

Ở đầu này, tại Nhà ga hành khách T1, ekip Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã khẩn trương phối hợp để xử lý vụ việc. Nghi ngờ vị khách có thể có những hành vi bất thường đối với chiếc ví, Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã báo ngay cho lực lượng An ninh cơ động cùng tham gia tìm kiếm.

Đúng như dự đoán, vị khách nam đã rút toàn bộ tiền trong ví và vứt chiếc ví vào thùng rác. Lúc đầu vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi có ý định lấy tiền của người khác, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản bỏ quên cho vị khách nữ trên. Vụ việc được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Trong bản tường trình, nữ hành khách Trần Hải Yến cho hay, đây là số tiền chị mang vào Thành phố Hồ Chí Minh để chữa bệnh. Chị rất cảm kích và gửi lời cảm ơn tới ekip nhân viên an ninh hàng không Nội Bài.

Theo thống kê, trong 10 tháng năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp các lực lượng để xử lý 75 vụ khách “cầm nhầm” tài sản và trao trả lại.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào hành khách cũng may mắn tìm lại được ngay vì trên thực tế có những trường hợp khách khác khi “cầm nhầm” tài sản đã di chuyển đến các sân bay khác, gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Đơn cử, lúc 22 giờ 25 phút ngày 27/10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 23 giờ 20 phút trình báo bị thất lạc chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng hiệu SUNRISE SWISS để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đã cất cánh 22 giờ 30 phút cùng ngày. Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã kết nối lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, vị khách bị tình nghi được giữ lại khi tàu bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, chiếc đồng hồ sau đó được giao lại cho chủ tài sản, vụ việc bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên và trao trả lại cho hành khách là việc làm thường nhật của nhân viên An ninh hàng không Nội Bài nói riêng cũng như toàn thể nhân viên các đơn vị tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nói chung. Những việc làm tuy bình dị nhưng đáng trân quý, góp phần lan tỏa những giá trị đẹp, khẳng định niềm tin về những điều tốt đẹp luôn hiện hữu trong cuộc sống.