Quảng Bình bàn giao, đưa vào sử dụng 22 nhà đại đoàn kết cho bà con người Mã Liềng

NDO -

Chiều 24/12, tại xã vùng cao Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng 22 nhà đại đoàn kết và công trình nước sạch cho bà con người Mã Liềng (dân tộc Chứt).

Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng 22 ngôi nhà cho bà con Mã Liềng.
Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng 22 ngôi nhà cho bà con Mã Liềng.

Cuối năm 2020, đợt mưa lũ lịch sử đã làm ảnh hưởng rất lớn đến bà con dân tộc thiểu số tại huyện Tuyên Hóa, đặc biệt là nhà ở của bà con bị hư hỏng nhiều. Do vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình quyết định trích từ Quỹ cứu trợ tỉnh gần 2 tỷ đồng cùng 110 tấn xi-măng được hỗ trợ của Nhà máy xi-măng Sông Gianh và số tiền 473 triệu đồng mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuyên Hóa huy động được để xây dựng 22 ngôi nhà cho bà con Mã Liềng ở bản Cà Xen, xã Thanh Hóa và các bản Kè, Cáo, Chuối, xã Lâm Hóa.

Nhà được xây dựng kiên cố bằng bê-tông, cốt thép, mái lợp tôn chống nóng, phù hợp tập quán sinh hoạt của người dân và bảo đảm an toàn trong mùa bão lũ. Cùng nhà ở, 3 công trình nước sinh hoạt, trị giá 256 triệu đồng tại các bản này cũng được bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng.

Quảng Bình bàn giao, đưa vào sử dụng 22 nhà đại đoàn kết cho bà con người Mã Liềng -0
 Nhà tặng đồng bào Mã Liềng được xây dựng kiên cố, bảo đảm an toàn trong mùa bão lũ.

Đánh giá cao sự phối hợp của các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức thi công, sớm bàn giao các công trình cho bà con đưa vào sử dụng, chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình  Phạm Thị Hân đề nghị, chính quyền các cấp cần quan tâm, giúp đỡ và chăm lo hơn nữa cho cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; đồng thời, mong muốn các đơn vị tài trợ tiếp tục đồng hành thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững.