Trong vòng 15 ngày đầu, Metro Hà Nội sẽ thực hiện miễn phí hành khách đi tàu, sau đó mới bán vé. Giá vé của tuyến được xây dựng trên cơ sở khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, giá vé chặng từ 8 đến 15 nghìn đồng, giá mở cửa 7 nghìn đồng, đi 1km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30 nghìn đồng, vé tháng phổ thông 200 nghìn đồng/người, đối tượng ưu tiên 100 nghìn đồng/người.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên được cho phép triển khai tại Việt Nam. Chính bởi vậy, việc chính thức đưa tuyến đường sắt này vào hoạt động đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân.
Loại hình đường sắt đô thị trên cao em đã được nhìn thấy tại nhiều nước trong khu vực. Em cảm thấy vô cùng tự hào về sự phát triển của Hà Nội. Vậy là từ nay Hà Nội đã có một loại hình vận tải công cộng mới lạ và tiện lợi phục vụ người dân.
Nguyễn Hữu Tuấn Minh (16 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi).
Tôi cảm thấy rất vui khi được trải nghiệm chuyến tàu đường sắt đô thị này của thủ đô. Hy vọng, trong tương lai, hình thức sử dụng phương tiện công cộng này sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông đường bộ trong khu đô thị. Đặc biệt, đây sẽ là một kỷ niệm khó quên với tôi, vì đúng hôm nay cũng là sinh nhật của tôi.
Anh Nguyễn Minh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội).