Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

NDO - Sáng 10/1, diễn đàn “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và Phát triển tài sản trí tuệ” do Trung tâm Chứng nhận chất lượng và Phát triển doanh nghiệp phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản sở hữu trí tuệ.

Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp ảnh 1
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng Phát biểu khai mạc diễn đàn.

Đây là những yếu tố liên quan đến sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập kinh tế thế giới cũng như áp dụng công nghệ 4.0 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, việc tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới sáng tạo đến với doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đây là nền tảng giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp hoạch định những bước phát triển và tăng khả năng cạnh tranh trong nước cũng như quốc tế.

Với chủ đề “Vai trò, thực tiễn nâng cao nhận thức đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp và đề xuất giải pháp”, các đại biểu đã thảo luận vấn đề bảo vệ thương hiệu, tài sản trí tuệ trước vấn nạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng xâm nhập thị trường với các thủ đoạn tinh vi.

Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp ảnh 2
Quang cảnh diễn đàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí đã nêu rõ những vấn đề về xâm phạm sở hữu trí tuệ hiện nay đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông, việc phát triển và bảo vệ thương hiệu sẽ ngày càng khó khăn nếu các doanh nghiệp không chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc biệt là tham gia vào các diễn đàn khoa học, truyền thông quảng bá, xúc tiến thương mại… Đây cũng là các hoạt động góp phần định vị thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng cả nước. “Sự nhận diện rõ nhất của người tiêu dùng chính là khẳng định được uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trao đi nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng”, ông Phí nhấn mạnh.

Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp ảnh 3
Chương trình trao quà cho các gia đình gặp khó khăn.

Trong chuỗi hoạt động của sự kiện, Ban tổ chức đã đại diện cho các mạnh thường quân là các doanh nghiệp, doanh nhân tại sự kiện trao quà cho các hộ gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.