Nâng cao hiệu quả kinh tế truyền thông ở Việt Nam

NDO -

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế truyền thông: Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm" bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo đưa ra nhiều giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay.
Hội thảo đưa ra nhiều giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay.

Dự hội thảo có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, cơ quan, nhà xuất bản, báo, tạp chí Trung ương và địa phương cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và ngoài nước.

Hội thảo khẳng định hoạt động kinh tế truyền thông thời gian qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan báo chí, truyền thông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của kinh tế truyền thông, xuất hiện không ít biểu hiện tiêu cực và hiện tượng thương mại hóa. Điều này đặt ra những vấn đề đòi hỏi kinh tế truyền thông phải hoạt động thật sự chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Hơn 100 tham luận của các nhà khoa học gửi đến, trình bày tại hội thảo tạo nên bức tranh toàn diện về vấn đề kinh tế truyền thông, nhất là những bài học kinh nghiệm thực tiễn sinh động trên thế giới và Việt Nam hiện nay, qua đó gợi mở những vấn đề giúp các cơ quan truyền thông phát triển tốt hơn, tạo nguồn thu chính đáng, giúp cộng đồng truyền thông Việt Nam ngày càng vững mạnh, vươn tầm khu vực và thế giới. Hội thảo cung cấp nhiều luận cứ khoa học để kiến nghị với Đảng và Nhà nước kịp thời ban hành chủ trương, chính sách phù hợp nhằm tiếp tục phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay.