Hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm các ưu đãi để ứng phó thời bão giá.

Người tiêu dùng Việt tăng cường tìm kiếm ưu đãi để ứng phó thời bão giá

Người mua sắm Việt Nam đang ngày càng khó tính và nhạy cảm về giá hơn, nhất là khi có những biến động về giá trên thị trường. Mặc dù hành vi tìm kiếm ưu đãi vẫn đang tăng trưởng nhưng người mua sắm vẫn thể hiện sự sẵn sàng chi trả chi phí cao hơn cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.
Hoạt động mua sắm trực tuyến phát triển mạnh trong thời gian dịch Covid-19. Ảnh: NGỌC CHÂU

Tránh rủi ro khi mua hàng trực tuyến

Vài năm trở lại đây, mua sắm trực tuyến không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân ngại đến nơi đông người. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu này, nhiều đối tượng đã trà trộn hàng kém chất lượng, thậm chí lừa đảo người tiêu dùng bằng những chiêu trò, thủ đoạn hết sức tinh vi.