Mốc son của Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch

NDO - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
0:00 / 0:00
0:00
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện cơ quan Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành và các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên nhà trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của đơn vị và trao bằng chứng nhận cho Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch.

Dịp này, Bộ trưởng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc.

Trường Chính trị trung cao cấp tại chức, nay là Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch thành lập ngày 21/01/1977. Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, với chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, thể thao và du lịch, nhà trường từng bước trưởng thành, khẳng định vai trò, vị trí là cơ sở uy tín, trọng điểm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý và công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quản lý các hoạt động về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Mốc son của Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch ảnh 1

Hai cán bộ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch Phạm Quế Anh nhấn mạnh: Hiện nay, nhà trường đã thực hiện hầu hết yêu cầu về nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ bằng nhiều chương trình và phương thức; bảo đảm trang bị kiến thức và kỹ năng theo quy định tiêu chuẩn cho chức danh lãnh đạo quản lý, tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức và chuyên môn, nghiệp vụ, công nghệ thông tin theo yêu cầu công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Chúc mừng những thành tựu của nhà trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng: Trải qua chặng đường dài 47 năm, luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”, kết hợp thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác huấn luyện và đào tạo cán bộ, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch đã nỗ lực cố gắng, hoàn thành sứ mệnh, trách nhiệm cao cả, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đào tạo hàng nghìn cán bộ, cán bộ quản lý các cấp. Phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng là sự ghi nhận và minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ, thành quả của nhà trường trong 47 năm xây dựng và phát triển.

Trao đổi ý kiến để tập thể nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch ngày càng vững mạnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu, nhà trường phải luôn đổi mới, dày công nghiên cứu, làm tốt hơn vai trò tham mưu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong định hướng đào tạo, cập nhật chương trình; nỗ lực cao hơn nữa, có tư duy tiếp cận mới trong đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ quản lý lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Ban Giám hiệu nhà trường cần tập trung nghiên cứu triết lý phát triển, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của nhà trường. Đặc biệt, Bộ trưởng lưu ý, cán bộ, giảng viên nhà trường cần phải am tường thực tiễn, nắm chắc kiến thức và kỹ năng, chuyển hướng đào tạo theo hướng gợi mở; biến đào tạo truyền đạt một chiều thành trao đổi thông tin; hướng đến nhu cầu tự học và tự hoàn thiện của học viên.

Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo, cần đẩy mạnh hoạt động liên kết và hợp tác quốc tế, chủ động phối hợp các sở thể thao, văn hóa, du lịch; nắm bắt, khảo sát nhu cầu của học viên, hướng lợi ích của học viên.

Giáo viên nhà trường tiếp tục xây dựng tập thể sư phạm mẫu mực kiểu mẫu, xây dựng nhà trường là một môi trường văn hóa; xây dựng tập thể đoàn kết, năng động và sáng tạo với hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nhà trường thành thương hiệu đào tạo uy tín của ngành.