Miễn phí dịch vụ điện cho hộ nghèo, ảnh hưởng dịch bệnh

NDO -

Thực hiện “Tháng Tri ân khách hàng 2021” do Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) phát động, các đơn vị điện lực trên địa bàn miền trung-Tây Nguyên đang triển khai chương trình miễn phí dịch vụ điện bằng những hành động thiết thực như hỗ trợ mua sắm vật tư, thiết bị điện mới, thay thế các thiết bị hỏng, lắp đặt lại hệ thống dây dẫn để bảo đảm an toàn. 

Tặng phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho bà Hà Thị Kim Tâm.
Tặng phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho bà Hà Thị Kim Tâm.

Bà Hà Thị Kim Tâm, trú tại K300/28 Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống một mình trong căn nhà lụp xụp chưa đầy 5 m2, hệ thống điện chắp nối, lòng thòng và cũ kỹ, thường xuyên có nguy cơ xảy ra chạm chập, gây mất an toàn. Cuộc sống của bà dựa chủ yếu vào gánh hàng rong quanh khu phố. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài, tuổi đời ngày càng cao, đời sống của bà càng thêm khó khăn. 

Điện lực Thanh Khê, thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã trao tặng bà Tâm “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện”, và cử nhân viên trực tiếp đến kiểm tra, mua sắm vật tư, thiết bị điện mới, thay thế các thiết bị hỏng và lắp lại dây dẫn, ổ cắm, hướng dẫn bà cẩn thận cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

“Đường dây điện trong nhà cô đã cũ nhưng tuổi cao sức yếu, lại chỉ có một mình, không biết nhờ ai giúp sửa chữa, thay dây mới. Nay có anh em điện lực kiểm tra sửa chữa miễn phí để bảo đảm ánh sáng sinh hoạt, đón Tết… nên cô rất cảm kích vì hành động ý nghĩa này”, bà Hà Thị Kim Tâm chia sẻ.

Cũng như bà Hà Thị Kim Tâm, bà Quách Thị Kiên, người dân thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), là hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh neo đơn và khó khăn, bản thân bà lại tuổi cao sức yếu sống trong ngôi nhà ẩm thấp, hệ thống điện đã hư hỏng. Cuối tháng 12/2021, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện chương trình “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” bằng việc mua mới thiết bị, bóng đèn, dây điện… cử nhân viên đến tận nhà kiểm tra, tiến hành sửa chữa, thay mới bóng đèn và đi lại dây dẫn để bà Kiên yên tâm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Không chỉ thực hiện với các hộ gia đình, theo chương trình do EVNCPC thực hiện, các đơn vị còn hướng đến các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với dịch vụ miễn phí lắp đặt sau công-tơ, vệ sinh trạm biến áp doanh nghiệp.

Công ty TNHH Hoàng Hải, đóng tại xã Phước Đồng, Nha Trang là một trong các doanh nghiệp được Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa tặng “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” đợt  này. Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm của Điện lực đã tiến hành kiểm tra hệ thống điện, vệ sinh sứ cách điện; vệ sinh và siết chặt các vị trí tiếp xúc, đo đạc các thông số nhằm bảo đảm cho hệ thống điện của cơ sở chế biến thủy hải sản xuất khẩu này được vận hành ổn định, thông suốt. 

Chia sẻ về công tác này, ông Lê Bảo Quốc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải đánh giá cao những nỗ lực của ngành điện nhiều năm gần đây thông qua những hoạt động tri ân khách hàng mỗi năm. “Bằng những việc làm như thế này, ngành điện đã hỗ trợ các doanh nghiệp như chúng tôi một cách rất thiết thực, để duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất sau dịch bệnh”, ông Quốc nhấn mạnh.

Là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, Công ty cổ phần Vật liệu và xây dựng Khánh Hòa ở xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa đã được Xí nghiệp Cơ điện thí nghiệm và điện lực Vạn Ninh thuộc Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa phối hợp hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp chuyên dùng của đơn vị. Hơn 1 giờ thao tác, các đơn vị đã hoàn thành các bước thí nghiệm định kỳ, kịp thời phát hiện, sửa chữa các lỗi thiết bị, vận hành… 

Chương trình Tháng Tri ân khách hàng được Tổng Công ty Điện lực miền Trung triển khai với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng, Tháng Tri ân khách hàng của EVNCPC được “thiết kế” với nhiều hoạt động mới mẻ: Tặng gần 3.000 thẻ bảo hiểm an toàn điện dành cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong môi trường có nguy cơ cao mất an toàn điện; tặng gần 15 nghìn bộ đồ phòng, chống dịch cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, điểm cách ly Covid-19, tặng hơn 100 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn đến khách hàng; tổ chức các hoạt động thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ mồ côi do cha mẹ mất vì Covid-19...

Chương trình “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” là một trong các nội dung trong Tháng Tri ân khách hàng của EVNCPC, với kinh phí gần 1 tỷ đồng, gồm các hoạt động hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt của các bệnh viện, cơ sở y tế, hộ nghèo bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, các trường học chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp trở lại sau dịch...