EVNCPC bảo đảm điện trong “Chiến dịch Quang Trung”
Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) vừa yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#evncpc
Có 77 kết quả
Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) vừa yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”.
Đến 6 giờ 30 phút ngày 26/11, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 1,19 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua.
Đến 6 giờ ngày 24/11, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn hơn 53 nghìn khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa bảo đảm an toàn.
Đến 7 giờ sáng 20/11, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) cho biết, hiện vẫn còn hơn 553 nghìn khách hàng chưa được cấp điện trở lại do nhiều tuyến lưới và trạm biến áp bị cô lập, trong đó số lượng khách hàng mất điện đã tăng hơn 349 nghìn khách hàng so với cùng thời điểm ngày hôm qua.
Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền trung, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và thiết bị điện.
Tính đến 6 giờ ngày 13/11, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn 1,63 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền trung-Tây Nguyên.
Sau gần ba ngày căng mình khắc phục hậu quả bão số 13, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng, đạt 80% tổng số bị ảnh hưởng.
Đến 7 giờ ngày 8/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn 1,12 triệu khách hàng, đạt 68,1% tổng số hơn 1,65 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13.
Do ảnh hưởng của bão số 13 gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền trung đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.
Đến 7 giờ sáng ngày 2/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã nỗ lực khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua.
Đến 7 giờ sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
Đến 7 giờ ngày 31/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, cho thấy nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.
Chiều 29/10, trước diễn biến phức tạp của mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng tại miền trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức cuộc họp khẩn do Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư chủ trì, nhằm đánh giá tình hình ảnh hưởng và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện an toàn cho người dân.
Đến 7 giờ sáng ngày 28/10, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại khu vực miền trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện. Toàn Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) đã xảy ra 376 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 39 vụ đã được khôi phục.
Chiều 7/10 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (7/10/1975-7/10/2025).
Sáng 29/9, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) cho biết, đến sáng nay, các công ty điện lực trực thuộc EVNCPC đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 500.000 khách hàng trong tổng số gần 739.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 10.
Sáng 26/9, nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng, Đoàn công tác Báo Pasaxon của Lào do đồng chí Vansay Tavinyan, Phó Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Tổng Biên tập Báo Pasaxon làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Điện lực Đà Nẵng (Tổng công ty Điện lực miền trung).
318,98 triệu kWh điện được tiết kiệm trong 6 tháng đầu năm 2025. Đây là con số ấn tượng không chỉ thể hiện nỗ lực của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) trong thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả, mà còn phản ánh sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của người dân, doanh nghiệp khu vực miền trung-Tây Nguyên.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền trung đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại cơ sở. Thông qua đó góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện không an toàn, nhất là trong mùa nắng nóng kéo dài hiện nay.
Chiều 27/6, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) công bố quyết định thành lập 6 Công ty Điện lực mới trên cơ sở sáp nhập các đơn vị hành chính. Đây là bước cụ thể hóa chủ trương tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả vận hành và phù hợp với điều chỉnh địa giới hành chính, định hướng phát triển ngành điện trong giai đoạn mới.
Miền trung-Tây Nguyên bước vào cao điểm nắng nóng với nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật và vận hành linh hoạt, nhằm bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn cho người dân và hoạt động kinh tế-xã hội.
Trước yêu cầu bảo đảm điện cho các sự kiện chính trị-xã hội lớn trong năm 2025, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 50 năm giải phóng miền nam, Tổng Công ty điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều phương án, sẵn sàng trong mọi tình huống để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, hiệu quả.