Cụ thể, tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 khách từ Ấn Độ, tăng 38% so với tháng 9 và cao hơn 25,8% so cùng kỳ năm 2019. Từ tháng 7 đến nay, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hằng tháng đã vượt mức năm 2019.
Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng.
Tổng cục Du lịch cho hay, kết quả này là nhờ thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường Ấn Độ. Đồng thời nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng, trong đó có các đường bay được khai thác bởi Vietnam Airlines, Vietjet Air.
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10/2022 tiếp tục có xu hướng gia tăng: cao hơn khoảng 20% so với tháng 9/2022 và cao gấp 11 lần so với tháng 3/2022.
Trong đó, Ấn Độ là 1 trong 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. Ngoài Ấn Độ, các quốc gia còn lại là: Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.
Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022.
Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều có: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Ở chiều ngược lại, Ấn Độ cũng nằm trong những quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cùng với Thái Lan, Campuchia, Australia, Mỹ, Indonesia, Pháp, Malaysia, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.
Tổng cục Du lịch nhận định, với việc tăng cường thêm các chuyến bay kết nối các thành phố lớn giữa 2 nước, Ấn Độ sẽ là thị trường khách đầy tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.