Lợi nhuận của Sony tăng mạnh nhờ mảng game và cảm biến hình ảnh

NDO - Sony vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý tài khóa đầu tiên với lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt dự báo của các nhà phân tích nhờ mảng game, âm nhạc và cảm biến hình ảnh.
0:00 / 0:00
0:00
Doanh thu quý II/2024 của Sony đạt 3,01 nghìn tỷ yên, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: Reuters)
Doanh thu quý II/2024 của Sony đạt 3,01 nghìn tỷ yên, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, giai đoạn tháng 4 đến tháng 6/2024, tập đoàn công nghệ và giải trí Nhật Bản ghi nhận khoản lãi 279 tỷ yên (1,9 tỷ USD), cao hơn 4 tỷ yên so với ước tính trung bình từ 7 nhà phân tích trong một cuộc thăm dò do LSEG thực hiện.

Doanh thu của Sony trong quý này đạt 3,01 nghìn tỷ yên (20,5 tỷ USD), tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn mức dự kiến 2,8 nghìn tỷ yên. Kết quả này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các mảng kinh doanh game, âm nhạc và chip cảm biến hình ảnh.

Theo đó, tác động từ ngoại hối và doanh số bán hàng cao hơn đã giúp lợi nhuận mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh của Sony - nguồn cung chính cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) - tăng gần gấp ba lần lên 36,6 tỷ yên.

Mảng game của Sony, được biết đến với console PlayStation, ghi nhận doanh thu 864,9 tỷ yên, tăng 12% so với năm ngoái, bất chấp doanh số bán PlayStation 5 trong quý giảm từ 3,3 triệu xuống 2,4 triệu đơn vị.

Ngành công nghiệp game toàn cầu đang vật lộn với chi phí ngày càng tăng và năng lực định giá yếu. Nhà phát triển Bungie thuộc sở hữu của Sony tuần trước thông báo sẽ cắt giảm gần 1/5 lực lượng lao động của hãng trong thời gian tới đây.

Bộ phận âm nhạc của Sony cũng chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 23%, phản ánh xu hướng tiêu dùng âm nhạc số ngày càng tăng trên toàn cầu. Lợi nhuận mảng này tăng 17% lên 85,9 tỷ yên trong quý vừa qua.

Với kết quả kinh doanh tích cực, Sony đã tăng dự báo lợi nhuận cả năm 2024 thêm 3% lên mức 1,3 nghìn tỷ yên.