Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác phát triển với các địa phương trên toàn quốc. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đến nước ta ước đạt 12,6 triệu lượt; tổng số khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt, vượt 5,8% so với kế hoạch đề ra. Nhiều vùng, miền trên cả nước phát triển theo hướng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó, có vùng Bắc Trung Bộ với nhiều dự án mới mẻ, thu hút đông đảo khách tham quan.
Tại Việt Nam, trong 2 năm vừa rồi MICE đã phát triển mạnh mẽ. (Ảnh: Vietluxtour)

Liên kết để MICE là thế mạnh của du lịch Việt Nam

Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng,…) được nhận định là “mảnh đất màu mỡ” của Du lịch Việt Nam hậu đại dịch. Tuy nhiên, việc khai thác để loại hình này thành “đặc sản” của du lịch Việt Nam cần rất nhiều yếu tố, trong đó tính liên kết được coi là yếu tố then chốt.