Với phương châm “thông tin - kết nối - chia sẻ”, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Du lịch Đồng Nai sẽ tập trung công tác củng cố tổ chức hội vững mạnh, phát triển hội viên, thành lập, liên kết giữa các chi hội, các khu điểm du lịch. Đồng thời, thông tin nhanh, chính xác các chính sách về kêu gọi đầu tư, xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm đến các hội viên, doanh nghiệp, nhà đầu tư để cùng khai thác và quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Đồng Nai đạt hiệu quả cao nhất.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai Trần Đăng Ninh, lâu nay, điểm yếu cố hữu nhất của du lịch Đồng Nai là thiếu sự dẫn dắt của một đơn vị đầu tàu. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thiếu sự liên kết, chia sẻ; đầu tư, phát triển du lịch theo kiểu mạnh ai người đó làm. Do vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này được Hiệp hội Du lịch Đồng Nai xác định là tăng sự kết nối, chia sẻ để khắc phục điểm yếu lâu nay, góp phần phát triển du lịch Đồng Nai tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm du lịch. |
Tại Đại hội, Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ về chương trình liên kết huấn luyện nâng cao chất lượng dịch vụ với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; chương trình cam kết giữa Hiệp hội Du lịch Đồng Nai với các khu, điểm du lịch về thông điệp tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.
Trong năm 2022, ngành du lịch Đồng Nai đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 97,2%; doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 123%; hạ tầng du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư, sản phẩm du lịch được đa dạng và nâng cao; hoạt động du lịch đã giải quyết việc làm cho hơn 4.000 lao động.