Nhiều tiềm năng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ

NDO - Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đến nước ta ước đạt 12,6 triệu lượt; tổng số khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt, vượt 5,8% so với kế hoạch đề ra. Nhiều vùng, miền trên cả nước phát triển theo hướng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó, có vùng Bắc Trung Bộ với nhiều dự án mới mẻ, thu hút đông đảo khách tham quan.
0:00 / 0:00
0:00
Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác phát triển với các địa phương trên toàn quốc. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)
Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác phát triển với các địa phương trên toàn quốc. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Chiều 16/1, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ, kết hợp với tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của câu lạc bộ tại tỉnh Nghệ An.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý về du lịch lữ hành, thành viên của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, hiệp hội du lịch các tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, cùng sự góp mặt của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, Việt Nam đã có nhiều điểm, vùng du lịch nổi bật nhưng khúc ruột miền trung, cụ thể là Bắc Trung Bộ vẫn là vùng đáng chú ý để đầu tư với nhiều tiềm năng khai phá, phát triển. Theo đó, cần đặc biệt chú trọng việc xây dựng sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng văn hóa và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trẻ phát huy sức sáng tạo. Hội nghị cũng là cơ hội để địa phương giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước về những sản phẩm du lịch mới.

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ ảnh 1

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá Bắc Trung Bộ là vùng du lịch nhiều tiềm năng để khai phá, phát triển. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Nhìn lại năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn từ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng phần đa các doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi để kích cầu du lịch trong nước, kết nối lại thị trường nước ngoài, thậm chí thay đổi cả phương thức kinh doanh và chuyển hướng thị trường để phù hợp với xu hướng cũng như nhu cầu tham quan của khách hàng.

Công tác xây dựng sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, liên kết hợp tác phát triển, quảng bá xúc tiến cũng liên tục được đẩy mạnh. Điều đó thể hiện sự quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, góp phần giúp du lịch phục hồi, phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

“Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp và hỗ trợ họ sử dụng chéo sản phẩm của nhau, câu lạc bộ sẽ giúp các doanh nhân trẻ phát triển kinh doanh, hình thành mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc. Từ đó, hướng tới xây dựng một cộng đồng mạnh về chất lượng và đông về số lượng, đề cao đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần dân tộc, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xung kích của doanh nhân trẻ”, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Ngọc Tấn thông tin thêm.

Trước đó, trong 2 ngày 15-16/1, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ.

Trong hành trình khảo sát, đoàn đã tới tham quan một số địa điểm đặc sắc tại tỉnh Hà Tĩnh như: chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), Khu di tích quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), Khu di tích Nguyễn Công Trứ (xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân)… cùng trải nghiệm tour du lịch văn hóa “Làng cá gỗ - sau ánh hào quang” ở làng Quỳnh Đôi (xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).