Hà Nội:

Lên phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

NDO - Theo kế hoạch, ngành giáo dục Thủ đô sẽ tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 với tinh thần giữ ổn định về cơ bản như năm 2023, tham gia xây dựng và tích cực tuyên truyền về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025.
0:00 / 0:00
0:00
Giờ học của học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam.
Giờ học của học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 phải bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy cao và sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Để thực hiện hiệu quả, ngành giáo dục Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội về kỳ thi năm 2024 và định hướng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp từ năm 2025.

Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quy định, yêu cầu trong văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường chức năng quản lý nhà nước, vai trò thanh tra, kiểm tra, giám sát; gắn kết trách nhiệm của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, phòng Giáo dục và Đào tạo và trường trung học phổ thông trong chỉ đạo, tổ chức, triển khai kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Làm tốt công tác lựa chọn nhân sự cho kỳ thi; tăng cường quán triệt quy chế và hướng dẫn thi tốt nghiệp; nâng cao chất lượng của công tác tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các đối tượng, lực lượng tham gia tổ chức các khâu của kỳ thi.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi. Phân tích, đánh giá và khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, quản lý chuyên môn và tham mưu về chính sách dạy và học ở các cấp học, các cơ sở giáo dục. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo để bảo đảm kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo và tổ chức thi.