Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suansavanh Viyaket cho biết, chương trình xúc tiến du lịch Năm Du lịch Lào 2024 xác định thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài đến Lào cũng như tạo việc làm cho người dân trên khắp đất nước và tăng cường thu ngoại tệ.
Để thực hiện được mục tiêu này, Chính phủ Lào sẽ tổ chức và quảng bá rộng rãi các lễ hội nổi tiếng đất nước như: Lễ hội That Luang ở thủ đô Vientiane, Lễ mừng năm mới Bun Pi May của Lào, Lễ hội Mãn Mùa Chay ở tỉnh Luang Prabang, Lễ hội Voi ở tỉnh Xayaboury, Lễ hội Wat Phou ở tỉnh Champasak...
Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào hiện cũng đang lên kế hoạch cho hàng loạt các hoạt động khác trên khắp cả nước để thu hút khách du lịch, đẩy mạnh hợp tác với các công ty du lịch và hãng hàng không để lập danh sách các hoạt động phù hợp cho khách du lịch, đồng thời chọn logo và chủ đề để quảng bá cho Năm Du lịch Lào 2024.
Theo Bộ trưởng Suansavanh, để tăng cường thu hút du khách, Bộ cũng sẽ phát hành bộ lịch Du lịch Lào năm 2024, cũng như các video clip và quà lưu niệm; phát động chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và trên các trang web từ tháng 9/2023.
Theo số liệu của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, trong Năm du lịch Lào 2018, nước này đã thu hút được 4,1 triệu lượt khách du lịch, tăng 8,2% so với năm 2017.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Lào đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt tăng trưởng ấn tượng so với 1,3 triệu lượt khách du lịch mà nước này đạt được trong cả năm 2022. Trong đó, du khách Việt Nam đứng thứ 2 với 224.461 lượt, chỉ đứng sau Thái Lan.
Mặt khác, theo báo chí Lào, lượng khách du lịch Lào đến Việt Nam tăng trưởng ổn định là dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch của cả hai nước, cũng là minh chứng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia.