Kiên Giang: Khắc phục “ổ gà” tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

NDO - Trước phản ánh của người dân về việc tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi xuất hiện các khiếm khuyết (ổ gà), Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) đã cử các kỹ sư túc trực công trường, đôn đốc nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện công tác dặm vá, bảo bảo đảm lưu thông.
0:00 / 0:00
0:00
Công nhân khắc phục các khiếm khuyết cục bộ trên tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, trước 1/8.
Công nhân khắc phục các khiếm khuyết cục bộ trên tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, trước 1/8.

Ngày 2/8, tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến ngày 1/8, cơ bản toàn bộ các khiếm khuyết cục bộ trên tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã được khắc phục, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Thời gian tới, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát song song với việc thực hiện nâng cấp tuyến đường, tiếp tục theo dõi thường xuyên và kịp thời sửa chữa các khiếm khuyết cục bộ phát sinh trên mặt đường quá độ hiện hữu (nếu có) để bảo đảm lưu thông êm thuận, an toàn, ổn định trên tuyến.

Tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi giai đoạn 1 dài khoảng 51,5km, quy mô 4 làn xe với chiều rộng nền đường 17m đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2021, là dự án thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Do nguồn vốn hạn chế tại thời điểm đó (tổng mức đầu tư chỉ khoảng 6.355 tỷ đồng; suất đầu tư chỉ khoảng 90 tỷ đồng/km so với suất đầu tư theo quy định của Bộ Xây dựng khoảng 170 tỷ đồng/km) nên tuyến chỉ được hoàn thiện theo quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt đường láng nhựa (là mặt đường quá độ, chờ nền đường ổn định để thảm bê tông nhựa), vì vậy tuyến chưa phải cao tốc.

Sau khoảng 4 năm khai thác, qua khảo sát, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã ổn định lún và đủ điều kiện để thảm bê tông nhựa mặt đường nhằm tăng cường độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

Hiện, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính: Cào bóc tái chế gia cố lớp móng, thảm bê tông nhựa mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.

Dự án đã ký hợp đồng với nhà thầu xây lắp là Liên danh Công ty cổ phần Hải Đăng-Công ty cổ phần Công trình Giao thông Sài Gòn và đơn vị tư vấn giám sát. Công tác triển khai thi công hiện trường bắt đầu từ ngày 13/6/2024 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2025 theo tiến độ hợp đồng đã ký.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án và tổ chức quản lý dự án để bảo đảm hoàn thành đúng thời gian phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải.