Samsung sẽ đầu tư 206 tỷ USD để tăng trưởng sau đại dịch

NDO -

Tập đoàn Samsung sẽ đầu tư khoảng 206 tỷ USD trong 3 năm tới nhằm mở rộng thị phần và hoạt động của mình trong các lĩnh vực, như: dược sinh học, trí tuệ nhân tạo (AI), chất bán dẫn và robot trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Samsung củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường và công nghệ thông qua mua sắm và sáp nhập. (Ảnh: Reuters)
Samsung củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường và công nghệ thông qua mua sắm và sáp nhập. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc cho biết, khoản đầu này sẽ giúp củng cố vị thế toàn cầu của tập đoàn trong các ngành công nghiệp then chốt như sản xuất chip; đồng thời cho phép hãng tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển trong các lĩnh vực mới như robot và viễn thông thế hệ tiếp theo.

Bên cạnh đó, Samsung cũng có kế hoạch củng cố công nghệ và giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập. Tuy nhiên, Samsung không nêu rõ con số đầu tư mới này có bao gồm 17 tỷ USD mà họ đã đầu tư cho một nhà máy sản xuất chip mới tại Mỹ hay không.

Kế hoạch này lớn hơn 30% so chiến lược 3 năm trước đó của Samsung được đưa ra vào năm 2018. Tập đoàn Samsung quyết định tăng cường đầu tư nhằm giữ vị trí dẫn đầu về công nghệ, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp cả trong và ngoài nước.

Trong một tuyên bố Samsung cho biết: “Ngành công nghiệp chip là lá chắn an toàn trong nền kinh tế Hàn Quốc hiện nay. Tích cực đầu tư là một chiến lược sống còn, một khi chúng tôi mất khả năng cạnh tranh, thì hầu như không thể quay trở lại”.

Hiện nay, các đối thủ sản xuất chip cạnh tranh với Samsung như TSMC, Intel cũng đang tập trung mở rộng đầu tư trong bối cảnh thiếu chip trên toàn cầu và cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn trong phân khúc chip thế hệ mới.

Theo Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung có 59 chi nhánh với tổng tài sản khoảng 391 tỷ USD.